Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Nhanh chóng thành lập Ủy ban quản lý vốn nhà nước

20:26' - 16/01/2018
BNEWS Chiều 16/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu phải nhanh chóng thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: TTXVN

Chiều 16/1 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã chủ trì buổi họp đầu tiên sau khi Tổ giúp việc này được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 66/QĐ-TTg thành lập vào ngày 15/1 (Tổ công tác 66). 
Tham dự buổi họp có Tổ phó Thường trực, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, các Tổ phó: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và các thành viên của Tổ công tác. 
Tại buổi họp, các thành viên Tổ công tác 66 đã nghe báo cáo về dự thảo Quy chế hoạt động của Tổ công tác, góp ý về việc xây dựng, ban hành Nghị quyết của Chính phủ về thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Nghị định của Chính phủ về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban. 
Kết luận buổi họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu phải nhanh chóng thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết số 12 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, các Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Tổ công tác 66 có vai trò là “bệ đỡ”, bảo đảm tiến độ và chất lượng xây dựng hành lang pháp lý, cơ sở vật chất cho sự ra đời của Ủy ban trong thời gian sớm nhất và Tổ công tác sẽ giải thể ngay khi Ủy ban đi vào hoạt động”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ trình dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để Chính phủ thảo luận, cho ý kiến tại phiên họp Chính phủ trong tháng 2/2018. Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ cấu chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban, trong đó có thể hiện nội dung điều chỉnh các Nghị định khác của Chính phủ về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của một số bộ (chuyển chức năng, nhiệm vụ của các Vụ Đổi mới doanh nghiệp về Ủy ban). 
“Trong quý I/2018, bảo đảm thành lập được Ủy ban để khẳng định địa vị pháp lý của cơ quan này”, Phó Thủ tướng nêu rõ và yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục đốc thúc tiến độ cổ phần hoá, bán vốn tại doanh nghiệp nhà nước trong năm 2018 theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Không để xảy ra tình huống Ủy ban mới được thành lập, tiếp quản các doanh nghiệp mà các Bộ “buông tay” luôn sẽ dẫn tới chậm trễ trong cổ phần hóa, bán vốn. Vẫn còn đó các dự án yếu kém ngành Công Thương hay các ngành khác thì chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm của các ngành này vẫn còn nguyên giá trị”. 
Tại buổi họp, Tổ phó Thường trực, Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh ý nghĩa của Tổ công tác 66 đối với sự ra đời của Ủy ban trong giai đoạn này. Ông Nguyễn Hoàng Anh đề nghị ngay sau khi Ủy ban tiếp nhận bàn giao các doanh nghiệp nhà nước từ phía các bộ, ngành, Tổ công tác 66 sẽ giải tán để bảo đảm hoạt động của Ủy ban trong thời gian tiếp theo./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục