Phố Wall biến động trái chiều sau phát biểu của Chủ tịch Fed

10:44' - 11/02/2016
BNEWS Mặc dù chỉ số Dow Jones và S&P 500 đồng loạt hạ điểm, song đà tăng mạnh của các mã cổ phiếu ngành công nghệ đã giúp Nasdaq đi lên.
Đà tăng mạnh của các mã cổ phiếu ngành công nghệ đã giúp Nasdaq đi lên.Ảnh minh họa:TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 10/2, chứng khoán Mỹ biến động ngược chiều, giữa bối cảnh thị trường phản ứng không đồng nhất với phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tại phiên điều trần cùng ngày trước Quốc hội.

Mặc dù chỉ số Dow Jones và S&P 500 đồng loạt hạ điểm, song đà tăng mạnh của các mã cổ phiếu ngành công nghệ đã giúp Nasdaq đi lên.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 99,64 điểm (0,62%), xuống 15.914,74 điểm. Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang khi chỉ hạ nhẹ 0,35 điểm (0,02%), xuống 1.851,86 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 14,38 điểm (0,35%), lên 4.283,59 điểm.

Vào đầu phiên, hầu hết các chỉ số chủ lực của Phố Wall đều "khoác" sắc xanh sau khi bà Yellen bày tỏ sự lo ngại rõ nét hơn bài phát biểu hồi tháng 12/2015 về tình hình kinh tế thế giới và sự bất ổn của các thị trường tài chính.

Tuy nhiên, đà tăng này nhanh chóng bị chặn lại khi người đứng đầu Fed bác bỏ mọi hoài nghi về khả năng cắt giảm lãi suất, đồng thời để ngỏ cơ hội cho việc tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán trong phiên này còn chịu sức ép bởi xu hướng sụt giảm liên tiếp của giá dầu Mỹ, do sản lượng dầu vẫn ở mức cao và dự trữ xăng hàng tuần không giảm.

Dù vậy, chỉ số Nasdaq vẫn duy trì màu xanh nhờ đà tăng của một số mã cổ phiếu công nghệ như Amazon, Facebook và Priceline.

Cùng ngày, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, thị trường chứng khoán châu Âu đã dứt chuỗi ba phiên đỏ sàn liên tiếp nhờ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Thông tin chưa chính thức cho hay ngân hàng Deutsche Bank của Đức có thể mua lại trái phiếu nhằm xoa dịu những lo ngại về "sức khỏe" tài chính đã giúp các cổ phiếu ngành ngân hàng đồng loạt khởi sắc trong phiên này, gồm ngân hàng BNP Paribas của Pháp và Barclays của Anh.

Giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã mất tới khoảng 13% trong hai phiên giao dịch đầu tuần này và lấy lại được mức tăng khoảng 10% vào phiên giao dịch 10/2.

Khép lại phiên này, chỉ số DAX và CAC của thị trường Đức và Pháp đồng loạt ghi nhận mức tăng 1,6%. Trong khi đó, chỉ số FTSE của Anh cũng đạt mức tăng 0,7%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục