Phố Wall biến động trái chiều

08:22' - 02/08/2016
BNEWS Nhóm cổ phiếu ngành năng lượng đồng loạt sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng Tám do giá dầu thế giới hạ đã ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số Dow Jones.
Phố Wall biến động trái chiều. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq lại hưởng lợi nhờ đà tăng giá cổ phiếu của Apple và một số cổ phiếu công nghệ khác.

Kết thúc phiên giao dịch 1/8, chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 0,2%, xuống 8.404,51 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng lùi 0,1%, xuống 2.170,84 điểm.

Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại tăng 0,4%, lên 5.184,20 điểm.

Lo ngại về tình trạng dôi dư nguồn cung của thị trường dầu mỏ toàn cầu đã khiến giá dầu tiếp tục "lún sâu" trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng thời đẩy các cổ phiếu ngành năng lượng thuộc Dow Jones vào "vùng đỏ".

Đáng chú ý giá cổ phiếu của ExxonMobil và Chevron đều giảm 3,4%.

Tuy nhiên, các cổ phiếu công nghệ lại được giao dịch khá sôi động trong phiên này, với việc Apple tăng 1,6% và Netflix tăng 3,4%, đã giúp Nasdaq thoát khỏi xu hướng giảm điểm.

Hiện giới phân tích đang chờ đợi thêm các báo cáo lợi nhuận quý II của một số doanh nghiệp lớn khác, đặc biệt có hãng dược phẩm danh tiếng Pfizer và tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble, sẽ được đưa ra vào cuối tuần.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng hướng sự quan tâm vào báo cáo việc làm tháng Bảy của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 5/8 tới.

Phía bên kia bờ Đại Tây Dương, thị trường chứng khoán châu Âu cũng biến động khá mờ nhạt do các số liệu kinh tế yếu kém.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cố gắng nhìn vào mặt tích cực của các cuộc sát hạch căng thẳng mới đây đối với các ngân hàng khu vực, qua đó giúp các chỉ số tránh khỏi mức thấp nhất trong phiên vào lúc đóng cửa.

Khép lại phiên này, chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 0,5%, xuống 6.693,95 điểm, sau khi một cuộc khảo sát mới đây cho thấy hoạt động của lĩnh vực chế tạo Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do Brexit.

Chỉ số CAC 40 tại Paris cũng mất 0,7%, xuống 4.409,17 điểm.

Trong khi đó, chỉ số DAX 30 của Đức hạ 0,1%, xuống 10.330,52 điểm, sau khi Đức công bố báo cáo kém lạc quan về hoạt động ngành chế tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục