Phố Wall đi xuống trước dự báo về mùa mua sắm ảm đạm

10:24' - 01/12/2015
BNEWS Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần 30/11, chứng khoán phố Wall đồng loạt thoái lui, phản ánh việc giá cổ phiếu của các đại gia bán lẻ Mỹ đi xuống do quan ngại về mùa mua sắm năm nay ảm đạm.
Phố Wall trong một ngày giao dịch ảm đạm. Ảnh: Reuters

Cụ thể, khép lại phiên giao dịch ngày 30/11, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,4% xuống 17.719,92 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 2.080,41 điểm và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng hạ 0,4% xuống còn 5.108,67 điểm. 

Cổ phiếu của hầu hết các nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ rớt giá trong phiên này. Lý giải cho hiện tượng trên, ông Art Hogan, chiến lược gia hàng đầu về thị trường tại Wunderlich Securities, cho rằng nhà đầu tư lo ngại rằng năm nay các “thượng đế” sẽ không mạnh tay trong việc chi tiêu.

Giá cổ phiếu của Wal-Mart Stores giảm 1,8%, cổ phiếu của Target giảm 1,3% giá trị. Macy’s, Gap và Williams-Sonoma cũng chịu chung tình cảnh. Giá cổ phiếu của “ông trùm” bán lẻ trực tuyến Amazon trượt 1,3%.

Một trong số ít “lội ngược dòng” là cổ phiếu của Best Buy, tăng giá 1%. Tuy nhiên ông Hogan cho rằng kết quả trên chưa nói lên điều gì bởi doanh số bán hàng trực tuyến sẽ còn gia tăng và kỳ mua sắm năm nay kéo dài hơn.

Thị trường trong tuần này đang chờ đón một loạt "sự kiện", đó là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ, bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Kim Dung (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục