Phố Wall đỏ sàn do lãi suất trái phiếu của Mỹ tăng mạnh

08:55' - 28/10/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 27/10, ba chỉ số chủ lực của Phố Wall đồng loạt đi xuống do những lo ngại về đà tăng lãi suất trái phiếu.
Phố Wall đỏ sàn do lãi suất trái phiếu của Mỹ tăng mạnh. Ảnh: business.inquirer.net

Thêm vào đó, nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ cũng chịu áp lực giảm sau khi Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ cảnh báo rằng hoạt động chi tiêu tiêu dùng trong thời gian tới sẽ khá hạn chế do sự bất ổn trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2%, xuống 18.169,68 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng mất 0,3%, xuống 2.133,04 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite hạ 0,7%, đóng cửa ở mức 5.215,97 điểm.

Lãi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ trong phiên này đã tăng gần 3%, lên mức cao nhất kể từ đầu tháng Sáu do những đồn đoán xung quanh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới ngày càng gia tăng. Điều này khiến thị trường chứng khoán thêm phần ảm đạm.

Cổ phiếu của các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's và Gap đều đi xuống sau báo cáo của Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ. Trong khi giá cổ phiếu của Apple hạ 1% sau khi "trình làng" dòng máy tính xách tay Macbook thế hệ mới.

Việc Qualcomm vừa xuống tay chi 47 tỷ USD để thâu tóm hãng sản xuất chất bán dẫn NXP Semiconductors đã khiến giá cổ phiếu của hãng này tăng 0,4%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục