Phố Wall phục hồi phiên cuối tuần

10:16' - 20/05/2017
BNEWS Dù phục hồi vào phiên cuối tuần, song xu hướng trồi sụt thất thường diễn ra trong suốt cả tuần qua và đà bán tháo mạnh ngày 17/5 đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận một tuần mất điểm.
 Các nhà giao dịch tại thị trường chứng khoán New York. AFP/TTXVN

Phố Wall khởi động tuần này (ngày 15/5) trong không khí khá tích cực khi cả ba chỉ số đều “nhuộm” sắc xanh. Đáng chú ý, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite còn xác lập các mức cao kỷ lục mới, giữa bối cảnh giá dầu tăng mạnh đã đẩy giá cổ phiếu thuộc ngành năng lượng đi lên.

Hướng đi của các chỉ số chính đã có phần “loạng choạng” trong phiên giao dịch liền sau đó, do tác động bởi thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ thông tin tình báo tuyệt mật cho Nga về cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Mặc dù Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc trên song vụ việc khiến không ít nhà đầu tư quan ngại ông D. Trump sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các kế hoạch chính sách của mình.

Dù vậy, sự bật tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu công nghệ vẫn giúp Nasdaq chạm mức cao kỷ lục mới trong phiên thứ hai liên tiếp.

Phiên 17/5, Phố Wall chứng kiến mức sụt giảm mạnh nhất kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, do những thông tin bất lợi tiếp tục ập tới với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các phương tiện truyền thông đưa tin vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng đề nghị cựu Giám đốc FBI James Comey ngừng việc điều tra về mối liên hệ giữa cựu Cố vấn An ninh quốc gia của Nhà Trắng Michael Flynn và Nga.

Điều này đã làm dấy lên những nghi ngại về khả năng của chính quyền Tổng thống D.Trump trong việc thực hiện những cam kết cắt giảm thuế và các biện pháp tăng trưởng khác - nhân tố từng tiếp sức mạnh cho thị trường chứng khoán.

Trong hai phiên giao dịch cuối tuần (18-19/5), sắc xanh đã trở lại Phố Wall, song biên độ tăng không đủ để bù đắp cho đà sụt giảm mạnh của những phiên trước đó.

Kết thúc phiên cuối tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 141,82 điểm (0,7%), lên 20.804,84 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng ghi thêm 16,01 điểm (0,7%), lên 2.381,73 điểm.

Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng tiến 28,57 điểm (0,5%), lên 6.083,7 điểm. Tính chung cả tuần qua, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều mất 0,4%, còn chỉ số Nasdaq hạ 0,6%.

Dự kiến, cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Vienna (Áo) và các thông tin liên quan tới lộ trình điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước cuộc họp chính sách vào tháng Sáu sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường trong tuần tới. Thị trường hiện dự đoán có tới 78,5% Mỹ sẽ nâng lãi suất vào tháng Sáu tới.

>>> IEA: Cán cân cung cầu trên thị trường dầu mỏ tiến gần đến sự cân bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục