Phố Wall tiếp tục lập đỉnh cao mới

08:19' - 19/07/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 18/7, chứng khoán Phố Wall tăng lên mức cao kỷ lục mới bất chấp những mối lo về tình hình bất ổn tại Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính bất thành.
Phố Wall tiếp tục lập đỉnh cao mới. Ảnh: yahoo.com

Tại thị trường New York, mặc dù chỉ có mức tăng khiêm tốn (0,1%), chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa phiên ở mức 18.533,05 điểm – ghi nhận lần thứ năm liên tiếp chỉ số này đạt mức cao kỷ lục.

Chỉ số S&P 500 cũng tiến thêm 0,2% lên 2.166,89 điểm và lập đỉnh lần thứ năm trong sáu phiên. Còn chỉ số Nasdaq Composite ghi thêm 0,5% và đóng cửa ở mức 5.055,78 điểm.

Trong khi đó, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Âu hạ điểm, với chỉ số EURO STOXX 50 giảm 0,3%. Các chỉ số chủ chốt như DAX 30 tại Frankfurt (Đức) và CAC 40 tại Paris (Pháp) cũng lần lượt mất 0,1% và 0,3%.

Riêng chứng khoán London của Vương quốc Anh đóng cửa phiên này tăng 0,4% sau khi thị trường đón nhận thông tin tập đoàn viễn thông khổng lồ Nhật Bản SoftBank Group Corp. mua công ty thiết kế chip iPhone của Anh là ARM Holdings trong một thương vụ trị giá 24,3 tỷ bảng (32 tỷ USD).

Giới quan sát đánh giá việc đồng bảng yếu đi so với USD do ảnh hưởng của sự kiện người dân Vương quốc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) khiến các doanh nghiệp Anh trở thành mục tiêu thâu tóm hấp dẫn đối với các tập đoàn nước ngoài.

Các chuyên gia nhận định xu hướng tăng điểm trên thị trường chứng khoán dường như vẫn tiếp diễn giữa bối cảnh xảy ra vụ tấn công khủng bố và tình hình căng thẳng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhờ động thái tăng thanh khoản nhằm hỗ trợ nền kinh tế của một số ngân hàng trung ương.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), sẽ nhóm họp trong tuần này, và được dự đoán sẽ không có động thái nào mới, song các nhà kinh tế cho rằng cuộc họp này sẽ mở đường cho những chính sách nới lỏng tiền tệ trong tháng Chín tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục