Phối hợp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão ở khu vực Tây Bắc

16:52' - 23/06/2018
BNEWS Ngày 23/6, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Hội nghị phối hợp trong tác quản lý, bảo trì đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão ở khu vực Tây Bắc.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Hội nghị do Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp với Sở Giao thông vận tải của 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên tổ chức.

Trên địa bàn 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên có tổng số 29 tuyến Quốc lộ với chiều dài hơn 2.000km. Hệ thống Quốc lộ trong khu vực chủ yếu là đường cấp thấp (cấp III, cấp IV trở xuống). Địa hình hiểm trở, có nhiều điểm cong cua, dốc lớn tiềm ẩn nguy cơ sụt trượt, mất an toàn giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Trong năm 2017, tình hình mưa bão trên các tuyến Quốc lộ: 6, 15, 279 diễn biến vô cùng phức tạp.

Đặc biệt là trận mưa lịch sử tháng 9/2017 gây lũ ống, lũ quét trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên đã làm 3 tuyến Quốc lộ trên bị sạt lở hàng trăm m3 đất đá taluy dương; sạt trượt hàng trăm m3 taluy âm; gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Cục Quản lý đường bộ I đã tích cực phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh trong việc điều tiết, xuất nhập vật tư để phục vụ phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Một điểm sạt lở trên tuyến đường Km45 đi Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên (ảnh tư liệu). Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa Cục Quản lý đường bộ I và các Sở Giao thông vận tải về báo cáo tại nhiều thời điểm còn chưa kịp thời; việc thiết lập thông tin liên lạc chưa tương xứng với vai trò quản lý giao thông đường bộ trên địa bàn của các đơn vị, đặc biệt là trong mùa mưa bão;…
Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I, cho biết, thời gian tới, Cục Quản lý đường bộ cùng với Sở Giao thông vận tải 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên tăng cường trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến tình hình giao thông đường bộ trong khu vực, đặc biệt là trong các tình hình đột xuất, cấp bách đứt đường dễ xảy ra ở mùa mưa bão sắp tới.

Tăng cường phối hợp triển khai xử lý các vấn đề trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải các tỉnh cần quan tâm tham mưu cho UBND các tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp tích cực phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ hành lang giao thông đường bộ.

Đặc biệt, khi xảy ra các sự cố, cần có sự phối hợp kịp thời để ứng cứu và phân luồng đảm bảo giao thông trên các tuyến Quốc lộ./.

Xem thêm:

>>>Thay Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ

>>>Qua 5 năm hoạt động, Quỹ Bảo trì đường bộ đã đạt kết quả ra sao?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục