Phỏng vấn nhà thầu về tai nạn chết người tại nút giao thông Cầu Giấy

12:07' - 09/10/2015
BNEWS Sau vụ tai nạn xảy ra tại nút giao thông Cầu Giấy vào rạng sáng 8/10 làm một người chết, phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long.

Sau vụ tai nạn xảy ra tại nút giao thông Cầu Giấy vào rạng sáng 8/10 làm một người chết, phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, đại diện liên doanh nhà thầu thi công tại công trường cầu vượt nút giao Cầu Giấy - Vành đai 2 - Hà Nội (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy).

Phóng viên: Xin ông cho biết công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trước khi xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa qua?

Ông Hoàng Việt Cường: Do đặc điểm công trình thi công trong điều kiện hiện trường luôn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại rất lớn nên công tác đảm bảo an toàn giao thông luôn được lãnh đạo Tổng công ty, các nhà thầu đặc biệt chú trọng ngay từ khi triển khai dự án.

Cụ thể, xung quanh khu vực công trường, chúng tôi đã lắp đặt hàng rào chắn bằng tôn, lưới thép chuyên dụng. Hệ thống cọc tiêu, biển báo phát sáng vào ban đêm cũng được bố trí đầy đủ để cảnh bảo cho các phương tiện qua lại khu vực này. Đặc biệt, tại hai đầu công trường đang thi công chúng tôi đều rào chắn cẩn thận và lắp đặt biển cảnh báo: “Phía trước có công trường” cách khu vực thi công dự án khoảng 200m.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, trước khi dự án được triển khai thi công, Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành phân làn cho các phương tiện theo hướng từ Cầu Giấy về đường Bưởi và lắp biển đường cấm đối với các phương tiện di chuyển từ đường Bưởi về Cầu Giấy, Láng đi vào khu vực công trường tại nút giao với đường Đội Cấn.

Phóng viên: Đây là vụ việc hết sức đáng tiếc gây thiệt hại về người. Sự việc thì đã xảy ra rồi, vậy đơn vị sẽ phối hợp như thế nào với lực lượng công an và gia đình nạn nhân để giải quyết, thưa ông?

Ông Hoàng Việt Cường: Tôi phải nói rằng, đây là một việc hết sức đáng tiếc. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Tổng công ty Thăng Long đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để phối hợp với lực lượng công an và các đơn vị liên quan tìm hiểu nguyên nhân để làm rõ sự việc.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân đã di chuyển ngược chiều từ đường Đội Cấn lên đường Bưởi, sau đó lao vào khu vực công trường đang thi công đã có rào chắn rồi bị rơi từ trên cao xuống đất tử vong.

Về phía liên danh nhà thầu, trước mắt, chúng tôi hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình lo mai táng cho nạn nhân. Đồng thời, chúng tôi, cũng đã cử các đoàn trong Tổng công ty đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân. Còn trách nhiệm của đơn vị thi công dự án trong vụ việc này đến đâu sẽ phải chờ sau khi có kết quả của cơ quan điều tra.

Phóng viên: Vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào khác tại công trường, nhà thầu sẽ có phương án như thế nào?

Ông Hoàng Việt Cường: Hiện tại lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu tất cả các dự án của đơn vị đang triển khai tạm dừng thi công để rà soát công tác an toàn đảm bảo các công trình trong điều kiện an toàn tuyệt đối. Các biển báo cảnh báo công trường, hàng rào công trường đều được kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng.

Phóng viên: Xin trân trọng cám ơn!

Quang Toàn (Thực hiện)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục