Phụ thu xe liên tỉnh dịp Tết tại Hải Phòng có thể tăng từ 30-40%

15:55' - 24/01/2017
BNEWS Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, một số nhà xe ở Hải Phòng sẽ thu phụ phí lệch chiều từ 30%-40% nhưng không vượt quá 60% giá vé thường.
Xe vận tải hành khách tuyến Đồ Sơn (Hải Phòng)- Yên Nghĩa (Hà Nội) chuẩn bị khởi hành.Ảnh: Báo Hải Phòng

Ông Nguyễn Quốc Đoàn, Trưởng bến Bến xe Niệm Nghĩa, Hải Phòng cho biết, một số nhà xe sẽ thu phụ phí lệch chiều đối với các xe chạy đường dài trên 300 km.

Còn theo ông Tạ Văn Vinh, Trưởng bến xe Cầu Rào, các đơn vị muốn tăng giá cước vận tải với những chiều xe không có khách hoặc ít khách phải có văn bản đề xuất và được các cơ quan chức năng thông qua mới được tăng giá vé.

Hiện tần xuất xe chạy từ bến xe Niệm Nghĩa đến các tỉnh, thành phố là 250 chuyến/ngày, tuyến xa nhất là Hải Phòng- Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những ngày Tết, phần lớn các nhà xe vẫn giữ nguyên tần suất và thời gian xuất bến.

Tại bến xe Cầu Rào có 360 chuyến xe chạy liên tỉnh mỗi ngày. Tuyến xa nhất là Hải Phòng- Lâm Đồng nhưng do lượng khách 2 chiều đi tuyến này ít nên nhà xe đã xin đóng tuyến trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với các tuyến xe Vinh- Thanh Hóa, mỗi ngày sẽ tăng thêm 3-4 chuyến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đi lại tuyến này trong dịp Tết.

Ngoài đường bộ, hành khách còn có thể di chuyển từ Hải Phòng đến các địa phương trong và ngoài nước bằng đường sắt, đường hàng không.

Do giao thông thuận tiện nên rất nhiều người lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi và đến Hải Phòng nên tình trạng ùn ứ, thiếu xe, nhỡ xe khách trong dịp Tết Nguyên đán hiếm khi xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục