Phủ Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về sai phạm của các quan chức được đề cử

15:45' - 26/05/2017
BNEWS Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 26/5 đã đưa ra lời xin lỗi đối với các sai phạm của những người được đề cử nắm giữ các chức vụ cao trong chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, lời xin lỗi này được đưa ra trong bối cảnh các đảng đối lập chính từ chối chứng thực một báo cáo chung về kết quả phiên điều trần tại Quốc hội xác nhận việc đề cử ông Lee Nak-yon giữ chức Thủ tướng Hàn Quốc.

Thủ tướng Hàn Quốc được đề cử, ông Lee Nak-yon. Ảnh: EPA/YONHAP

Ông Lee, một cựu nghị sĩ và thống đốc tỉnh Jeolla Nam, bị chất vấn liên quan đến việc vợ ông đã khai man nơi cư trú khi còn là một giáo viên trường công để được dạy học ở ngôi trường mà bà đã chọn.

Ông Lee đã thừa nhận và xin lỗi về sự việc trên. Tuy nhiên, hành động sai trái xảy ra cách đây hàng chục năm này mâu thuẫn trực tiếp với cam kết của Tổng thống Moon Jae-in khi vận động tranh cử là sẽ loại bất kỳ ai có tiểu sử như vậy khi cân nhắc đề cử vào các vị trí cao trong chính phủ của ông.

Phát biểu trong buổi họp báo, Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Im Jong-seok nêu rõ: "Phủ tổng thống đang tiến hành thẩm tra những người được chỉ định vào các vị trí cao trong chính phủ cần những tiêu chuẩn đạo đức rất cao.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải thừa nhận thực tế điều hành công việc nhà nước không dễ dàng như đưa ra những cam kết vận động tranh cử và xin mọi người hiểu cho điều này"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục