PTSC tiếp cận các dự án cung cấp dịch vụ dầu khí

11:06' - 02/08/2016
BNEWS PTSC hiện áp dụng một hệ thống các giải pháp cho từng lĩnh vực và coi cải tiến trở thành công việc thường nhật, nhằm mục tiêu mở rộng hợp tác, tiếp cận các dự án cung cấp dịch vụ dầu khí.
PTSC sẽ cải tiến trên nhiều phương diện, tăng cường hơn nữa khả năng hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí. Ảnh: TTXVN

Ông Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập ra một khu vực để cơ chế pháp lý, hành lang chính sách trong khu vực đó đều linh hoạt, phát triển năng lực sản xuất, làm sao bán được dịch vụ cho các đơn vị trong ngành và phải cạnh tranh được với tư nhân, bán được cả ra thế giới.

PTSC xác định tập trung vào các thế mạnh sẵn có như cơ khí dầu khí. Hiện công nhân dầu khí biển của Việt Nam đã làm chủ được công nghệ và có thể có mức giá cạnh tranh với các công ty kỹ thuật dầu khí trên thế giới…”.

Là đơn vị có truyền thống cung cấp dịch vụ kỹ thuật phục vụ công nghiệp dầu khí, thời gian qua, do tác động từ giá dầu, bên cạnh khối lượng công việc giảm sút nghiêm trọng thì PTSC còn phải chịu sức ép giảm giá thành, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường dôi dư…

Một số dịch vụ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão giá dầu; tàu dịch vụ, có đơn vị doanh thu giảm trên 40%. Đối với dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, PTSC tiếp tục đối mặt với sức ép giảm giá thuê, cạnh tranh gay gắt, doanh thu ước đạt của lĩnh vực này trong 6 tháng đầu năm 2016 là 1.088 tỷ đồng, chỉ đạt 35% kế hoạch năm.

Dịch vụ căn cứ cảng tiếp tục chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão giá dầu. Các hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng các công trình dầu khí còn rất thấp do khách hàng đã giãn/dừng nhiều công việc và dự án để tiết kiệm chi phí.

Để giải quyết khó khăn, PTSC đã thực hiện triệt để hàng loạt các giải pháp giảm thiểu tối đa chi phí, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến, sáng chế, cải tiến, công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

PTSC cũng đẩy mạnh các hoạt động marketing, tiếp cận các dự án tiềm năng để duy trì công việc. Tập trung theo sát, nắm bắt các dự án tham gia đấu thầu tại Malaysia, Myanmar, tiếp cận các dự án tiềm năng tại Campuchia, Australia và Thái Lan…

Theo thông tin từ PTSC, mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, song kết quả doanh thu hợp nhất ước thực hiện nửa đầu năm 2016 của toàn PTSC đạt 8.900 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch 6 tháng đầu năm; lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng, đạt 146% kế hoạch 6 tháng và bằng 58% kế hoạch năm.

Với dịch vụ cơ khí dầu khí, trong 6 tháng đầu năm 2016 doanh thu ước đạt 4.020 tỉ đồng, PTSC tiếp tục thực hiện tốt các dự án chế tạo công trình biển, đảm bảo an toàn, chất lượng cho Dự án Sư Tử Trắng, Dự án Ghana FPSO, Dự án Daman;

Tổ chức thực hiện tốt các dự án công trình công nghiệp trên bờ như Long Phú 1, các gói thầu thuộc Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, GPP Cà Mau, Dự án nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải - Trà Vinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục