PVC ưu tiên cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

14:57' - 29/11/2016
BNEWS Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) cho biết sẽ tập trung triển khai dự án lớn, trong đó ưu tiên số 1 cho dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
PVC ưu tiên cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo lãnh đạo PVC, đây là một dự án lớn, có tính chất phức tạp, do vậy mức độ rủi ro cũng rất lớn và nguy cơ chậm tiến độ luôn thường trực. Để đáp ứng tiến độ hoàn thành và vận hành tổ máy số 1 trong 39 tháng, tổ máy số 2 trong 45 tháng, Ban Điều hành dự án phải phối hợp chặt chẽ tất cả các khâu với các ban chuyên môn PVC cũng như Ban Quản lý Dự án của Tập đoàn và các đơn vị tham gia khác.
Tổng công ty cũng phải có những đột phá giải pháp để tránh những rủi ro phát sinh cũng như nguy cơ chậm tiến độ dẫn đến phạt hợp đồng. Đồng thời kiểm soát được các rủi ro về pháp lý, dòng tiền, tiến độ và giá cả nguyên vật liệu đầu vào thay đổi. Thời gian tới, dự án sẽ bước vào cao điểm xây dựng, do vậy ban điều hành phải có những biện pháp đảm bảo an toàn, đề xuất các phương án thực hiện.
Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tăng cường giám sát và hỗ trợ ban điều hành mọi mặt; hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các bên, với các công ty con, các nhà thầu phụ bên ngoài, các đơn vị liên quan trong và ngoài nước và với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm đưa dự án về đích đúng tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối.
Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có công suất thiết kế 1.200MW với tổng mức đầu tư hơn 34.295 tỷ đồng(tương đương 1,7 tỷ USD), mỗi năm sản xuất được khoảng 7 tỷ kWh điện thương phẩm.

Hiện nay, doanh thu tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chiếm đến 90% doanh thu của Công ty Mẹ PVC và 70% doanh thu của toàn tổ hợp.
Thời gian qua, PVC đã ký kết được 16 hợp đồng mới với tổng giá trị gần 3.600 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Mẹ PVC ký kết hợp đồng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu có giá trị hơn 2.555 tỷ đồng, các công ty thành viên ký được 15 hợp đồng có tổng giá trị hơn 1.031 tỷ đồng.

Mặt khác, PVC cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Liên doanh Vietsovpetro, ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Posco E&C Việt Nam nhằm tạo cơ hội hợp tác, cùng phát triển trong việc tham gia cung cấp các dịch vụ về xây lắp trong nước và quốc tế.
Trong năm 2016, Công ty Mẹ PVC đã hoàn thành bàn giao công trình san lấp và xử lý nền Nhà máy Xử lý khí Cà Mau, gói thầu Building 3B tại Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đồng thời, hoàn thành Trung tâm Phân tích thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam giai đoạn 1; bàn giao Dự án Âu tàu Rạch Chanh và Trung tâm Điều khiển Âu tàu cho chủ đầu tư.

Tổng Công ty PVC và các đơn vị thành viên đã khởi công gói thầu thi công các hạng mục xây dựng tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, gói thầu thi công các hạng mục xây dựng số 2 thuộc Dự án Nhà máy Xử lý khí Cà Mau…
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng lưu ý, PVC cần nỗ lực hơn nữa, nhanh chóng giải quyết dứt điểm những tồn tại như vấn đề vận chuyển thiết bị cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; lên kế hoạch chi tiết để sử dụng hiệu quả dòng tiền của các dự án, xây dựng hệ thống xem xét đánh giá hiệu quả các dự án đã và đang triển khai thi công.

Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, lập quy trình xử lý hồ sơ, quyết toán một cách nhanh nhất, giảm thiểu rủi ro nợ xấu, nợ đọng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục