PVEP nỗ lực để đạt mục tiêu 4,06 triệu tấn quy dầu

18:29' - 20/07/2018
BNEWS Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác cả năm đạt 4,06 triệu tấn quy dầu.
Người lao động PVEP trên giàn Đại Hùng 01. Ảnh: PVEP
Trong 6 tháng cuối năm 2018, PVEP sẽ phải hoàn thành thu nổ 2.900 km2 địa chấn 3D; hoàn thành khoan 4 giếng, đảm bảo mục tiêu gia tăng trữ lượng 1 triệu tấn theo kế hoạch được phê duyệt.

Cùng với đó, PVEP sẽ triển khai các hoạt động phát triển mỏ Cá Tầm để có thể cho dòng dầu đầu tiên vào tháng 12/2018.

PVEP cũng phấn đấu hoàn thành sản lượng khai thác 6 tháng cuối năm đạt 1,89 triệu tấn quy dầu, để đạt mục tiêu sản lượng khai thác cả năm 4,06 triệu tấn quy dầu.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2018, PVEP tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát và tháo gỡ kịp thời các khó khăn và kiểm soát tốt việc thực hiện kế hoạch đề ra.

PVEP cũng tiếp tục rà soát chất lượng tài sản dầu khí, phân loại và thực hiện ưu tiên đầu tư cũng như đề xuất phương án đầu tư và triển khai phù hợp đối với các mỏ khai thác không hiệu quả, có giá thành cao.

Về lĩnh vực tài chính, PVEP xây dựng và thực hiện đồng bộ các giải pháp tài chính, kế hoạch huy động nguồn vốn, cân đối đủ dòng tiền cho nhu cầu đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh. Tổng Công ty cũng tập trung thu xếp nguồn vốn cho các dự án đang khai thác và các dự án ưu tiên đầu tư.

Trong thời gian tới, PVEP sẽ cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) theo đuổi phương án tái cơ cấu, tối ưu bộ máy cũng như tiếp tục các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đầu tư và cơ chế tài chính cho lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Theo PVEP, hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn do những vướng mắc về cơ chế, chính sách chưa được tháo gỡ, những tồn tại chưa có giải pháp xử lý phù hợp, nhất là đối với các dự án tìm kiếm thăm dò trong nước cũng như các dự án khó khăn ở nước ngoài.

Vì vây, sự hỗ trợ kịp thời của PVN, các bộ, ngành Trung ương trong giải quyết các đề xuất, kiến nghị đối với hoạt động của PVEP sẽ là động lực quan trọng để Tổng công ty duy trì ổn định và thực hiện được kế hoạch sản xuất kinh doanh.

6 tháng đầu năm 2018, PVEP đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khai thác dầu khí với 2,17 triệu tấn quy dầu, vượt 6% kế hoạch. Tổng doanh thu ước đạt 18.294 tỷ đồng, tăng 35% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.362 tỷ đồng. Nộp ngân sách đạt 4.935 tỷ đồng, tăng 47% so với kế hoạch.

Cùng trong 6 tháng qua, PVEP đã chuẩn bị cho thu nổ địa chấn và các giếng khoan thăm dò sắp triển khai, đánh giá/chuẩn bị cho khoan các giếng phát triển; đưa mỏ Bunga Pakma vào khai thác đúng tiến độ, đồng thời phát triển các dự án khác theo kế hoạch đề ra; kiểm soát vận hành hệ thống ổn định các mỏ hiện có nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục