PVI đặt mục tiêu trả cổ tức tối thiểu là 12% trong năm 2018

14:44' - 18/02/2018
BNEWS Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu trả cổ tức tối thiểu là 12% cho cổ đông trong năm 2018 ngay cả khi thị trường bảo hiểm trong nước được dự báo tăng trưởng chậm.
Theo PVI, Tổng Công ty sẽ tập trung triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đề ra. Cụ thể, PVI tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, triển khai công tác quản trị rủi ro và tái cấu trúc theo hướng ổn định, bền vững.
Bên cạnh đó, giải pháp phát triển kinh doanh, thị trường và thương hiệu gắn với mục tiêu hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sẽ tiếp tục được PVI thực hiện.
Trong đó, PVI sẽ bám sát và giữ vững thị trường dầu khí, đẩy mạnh mở rộng, phát triển hệ thống bán lẻ, các dự án ngoài lĩnh vực dầu khí và đẩy mạnh kiểm soát trục lợi bảo hiểm. Đối với lĩnh vực tái bảo hiểm, PVI tiếp tục nâng cao hiệu quả thu xếp tái bảo hiểm cho toàn hệ thống trên cơ sở đánh giá rủi ro, cải tiến phương thức thu xếp tái bảo hiểm, đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước.
PVI cũng cho biết, năm 2018, thị trường bảo hiểm trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng chỉ ở mức 10% trong khi cạnh tranh ngày càng gay gắt khi các hiệp định thương mại song phương, đa phương phát huy hiệu lực. Tuy nhiên, với quyết tâm triển khai các giải pháp đề ra, PVI cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu 9.069 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 587 tỷ đồng.
Thành lập năm 1996, Tổng công ty Bảo hiểm PVI phát triển từ một công ty bảo hiểm nội bộ thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trở thành nhà bảo hiểm công nghiệp số một Việt Nam. Hiện PVI chiếm thị phần tuyệt đối trong lĩnh vực bảo hiểm năng lượng, là một trong số các doanh nghiệp dẫn đầu trong bảo hiểm hàng hải, tài sản – Kỹ thuật và đang hướng tới trở thành một định chế tài chính – bảo hiểm quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục