Quảng Ninh: Khẩn trương khắc phục sự cố vỡ đường ống cấp nước của thành phố

16:02' - 08/04/2016
BNEWS Tại hiện trường, đoạn đường ống nước bị vỡ dài 40 m đã được gia cố xong, thay thế bằng đoạn đường ống HDPE D630, đồng thời đang gia cố lại nền đặt đường ống để đảm bảo an toàn.
Đoạn ống nước bị vỡ dài 40 m gây mất nước trên phạm vi toàn bộ thị xã Cẩm Phả,Quảng Ninh. Ảnh: baogiaothong

Liên quan đến việc đường ống nước D600, ngày 7/4, tại km 142+20 Quốc lộ 18A, đoạn qua tổ 2, khu 4, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị vỡ khiến việc cấp nước cho toàn bộ thành phố Cẩm Phả tạm thời gián đoạn, ông Lương Ngọc Hùng, Giám đốc Xí nghiệp nước Cẩm Phả (Quảng Ninh), cho biết, đơn vị đã khẩn trương huy động 30 công nhân cùng phương tiện lắp đặp đường ống mới và cho chạy thử khoảng 2 tiếng, nhưng do sức nước mạnh nên đã làm bật đường ống nước.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đang tạm thời cho gia cố lại đường ống nước mới. Việc cấp nước còn phải phụ thuộc vào nhà thầu Công ty cổ phần BOT Biên Cương (chủ thầu Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương).

Theo ông Lương Ngọc Hùng, mặc dù đã được cảnh báo về nền đất yếu, nhưng đơn vị thi công làm ẩu, không vừa làm vừa gia cố đường ống khiến đường ống trơ trọi và không chịu nổi áp lực của nước nên vỡ. Đây là lần đầu tiên đường ống D600 bị vỡ, nhưng trước đó, các đơn vị thi công trong khi đào đường thực hiện dự án đã làm vỡ nhiều đoạn đường ống phi 160, 200… khiến hàng nghìn hộ dân bị mất nước sạch.

Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Thắng, Trường phòng Quản lý thi công, Công ty cổ phần BOT Biên Cương, cho rằng Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Cẩm Phả đã bàn giao cho công ty mặt bằng sạch, đơn vị chỉ làm theo biên bản bàn giao mặt bằng, không có đơn vị nào cảnh báo về việc có đường ống nước.

Cùng với việc thi công đường trong buổi tối (tránh ảnh hướng đến giao thông) nên khó tránh khỏi việc thi công làm ảnh hưởng đến đường ống nước. Hiện tại đơn vị đã huy động người và phương tiện hút nước và múc bùn đất, sau đó đổ cát để gia cố đường ống nước. Trong ngày hôm nay sẽ cố gắng hoàn thành để cấp nước trở lại cho người dân.

Trước đó, ngày 7/4, , khoảng 40 m đường ống dẫn nước chính phục vụ sinh hoạt cho toàn bộ nhân dân thành phố Cẩm Phả bị vỡ trong quá trình thi công Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn qua tổ 2, khu 4, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) của đơn vị thi công là Công ty TNHH Hòa Hiệp, chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Biên Cương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục