Quá tải cục bộ một số điểm du lịch tại Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 2/9

12:35' - 03/09/2016
BNEWS Nhiều điểm vui chơi, giải trí, tham quan du lịch của tỉnh Quảng Ninh rơi vào tình trạng quá tải cục bộ ở một số giờ cao điểm trong dịp lễ 2/9.
Khu du lịch Tuần Châu nhộn nhịp khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch – Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách đến Quảng Ninh tăng cao, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đạt công suất khai thác phòng 90 – 100%.

Dịp nghỉ lễ năm nay, do học sinh, sinh viên đã bước vào năm học mới nên lượng khách đến với Quảng Ninh có tăng cao nhưng không bị quá tải.

Tuy nhiên, ở một số điểm vui chơi, giải trí, tham quan du lịch lại rơi vào tình trạng quá tải cục bộ ở một số giờ cao điểm như Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, Công viên Đại Dương ở khu Bãi Cháy, Khu du lịch Tuần Châu, Khu du lịch Vân Đồn… hay các điểm mua sắm như siêu thị BigC, Vincom, Metro…

Vịnh Hạ Long đón khoảng 1 vạn lượt khách du lịch tham quan mỗi ngày trong dịp lễ 2/9. Ảnh: Đình Na/TTXVN

Riêng vịnh Hạ Long, bình quân mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh năm nay ước tính có khoảng hơn 1 vạn lượt khách du lịch tham quan. Lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa và các chủ tàu đã phải huy động tối đa lực lượng và phương tiện để đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch trên vịnh Hạ Long của người dân.

Trên địa bàn thành phố du lịch Hạ Long, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng. Giá cả dịch vụ cơ bản được không tăng cao, cá biệt có nhiều khách sạn lớn còn giảm giá 15% cho những khách đặt trước đồng thời tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho khách du lịch nhân dịp lễ Quốc khánh.

Tại thành phố vùng biên Móng Cái, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ hội trên phố đi bộ ở đường Trần Phú với các hoạt động sôi nổi như múa lân, văn nghệ, nghệ thuật đường phố với các vũ điệu Braxin, múa belly-dance… hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đoàn Mạnh Linh cho biết thêm: Đường dây điện thoại nóng của Sở Du lịch (0913.265.009) duy trì ứng trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ, sẵn sàng tiếp nhận các thắc mắc của du khách đối với các dịch vụ du lịch trên địa bàn để kịp thời chấn chỉnh những hành vi kinh doanh không lành mạnh, đem lại sự phục vụ tốt nhất cho du khách đến với Quảng Ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục