Quà tặng handmade soán ngôi thị trường ngày 20/10

20:46' - 19/10/2016
BNEWS Với đặc điểm "đẹp-độc-lạ", đồ handmade đang dần soán ngôi thị trường quà tặng 20/10.

1. Hoa hồng sáp sang trọng

Hoa hồng sáp đã trở thành một trong những món quà tặng 20/10 được ưa chuộng nhất. Ảnh: facebook Phương Linh

Tuy mới du nhập vào thị trường quà tặng một vài năm gần đây nhưng hoa hồng sáp đã trở thành một trong những món quà tặng 20/10 được ưa chuộng nhất hiện nay.
Được làm thủ công từ sáp, giống thật tới 90% và lưu giữ hương thơm rất lâu, hoa hồng sáp được bài trí sang trọng trong các hộp giấy với nhiều màu hoa thanh lịch như xanh, hồng hay tím.
Giá bán của những bó hoa handmade này khoảng từ 500.000-600.000 đồng/ bó 30 bông.
2. Bó hoa đồ ăn độc đáo 

"Bó hoa đồ ăn" đang gây sốt trên thị trường quà tặng. Ảnh: foody

Mới nổi lên thời gian gần đây, các "bó hoa đồ ăn" độc đáo có giá chỉ từ 200.000 đồng được tạo nên từ những xiên thịt, xúc xích, thịt gà, kẹo mút... đang mê hoặc các cô gái, đặc biệt là những tín đồ ẩm thực.
Bên cạnh đó, các món đồ ăn "nhà làm" đáp ứng tiêu chí ngon, bổ, sạch và đẹp mắt như chocolate hình khuôn mặt người nhận, bánh gato, cupcake dễ thương luôn khiến khách hàng mê như điếu đổ.
Các sản phẩm độc đáo sáng tạo này chủ yếu thu hút đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên bởi giá thành phải chăng.
3. Đồ phụ kiện, trang trí kì công

Một bức tranh được làm kỳ công từ gạo. Ảnh: Zing.vn

Ngoài những quà tặng handmade thông dụng như móc chìa khóa, thiệp, phụ kiện thời trang... còn ti tỉ những món đồ đầy sức sáng tạo, độc đáo như bức tranh được kết từ gạo, đỗ hay vải vụn; đôi giày tự trang trí họa tiết; chậu hoa mini chỉ bằng lòng bàn tay và cắt tỉa thành chữ bạn mong muốn... 
Thật không lạ khi khách hàng luôn bị thu hút bởi những món quà “có một không hai” này!
Hiện nay, các shop bán đồ handmade đã mọc lên như nấm. Chỉ tính riêng thị trường Hà Nội, những cái tên như Mimonkey Shop, HaGi Shop, Bôm Shop hay Boong Shop đều là các địa chỉ yêu thích của giới trẻ Hà thành, đặc biệt trong những dịp như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này.
Bạn N.T. Hồng Nhài chuyên bán các loại vòng handmade chia sẻ: “Mình thường làm vòng tay, chocker theo sự sáng tạo của bản thân, cũng có khi là làm theo sở thích và yêu cầu của khách, gắn thêm tên, nhẫn của khách hàng hoặc hoa vải... Mỗi chiếc vòng có giá 20.000 - 30.000 đồng/chiếc. Tuy lãi không nhiều lắm nhưng bán khá chạy, khoảng 10-20 chiếc/ngày, thậm chí còn nhiều hơn trong những dịp đặc biệt như 20/10 này.”
Còn theo chủ cửa hàng Handmadestore (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), những ngày kỉ niệm như 20/10 là dịp để “ hốt bạc” với lượng tiêu thụ các mặt hàng sản phẩm đều tăng cao, đặc biệt là các món quà dành cho phái đẹp như hoa sáp, hoa giấy.
Không khó để có thể khẳng định quà tặng handmade đang rất "hot" hiện nay và cả trong tương lai đối với người kinh doanh lẫn người tiêu thụ bởi sự sáng tạo là không giới hạn và hướng đến cái mới luôn là xu hướng tiêu thụ của khách hàng.

>>> Ý tưởng kinh doanh dịp 20/10 với cho bạn trẻ "ít vốn"

>>> 20/10 tặng gì cho bạn gái cá tính?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục