Quan chức Fed: Cần thận trọng với kế hoạch nâng lãi suất

06:01' - 05/06/2016
BNEWS Thống đốc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Daniel Tarullo đã kêu gọi các nhà hoạch định chính sách của thể chế này thận trọng hơn với kế hoạch nâng lãi suất.
Quan chức Fed: Cần thận trọng với kế hoạch nâng lãi suất. Ảnh: creditwritedowns.com

Thống đốc Daniel Tarullo cho rằng thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn có thể cải thiện hơn nữa.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, Thống đốc Tarullo nói mặc dù những người ủng hộ tăng lãi suất muốn Fed làm điều này sớm để tránh khỏi những rủi ro về lạm phát trong tương lai song ông sẽ không vội vàng làm vậy.

Nhà lãnh đạo này khẳng định vẫn chưa thể xác định được giới hạn của thị trường lao động Mỹ và bày tỏ tin tưởng rằng nền kinh tế Mỹ vẫn còn khả năng kiến tạo thêm nhiều việc làm và nâng lương.
Ông cho rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed cần đặt câu hỏi rằng tại sao lãi suất cần phải được tăng cao và liệu họ có đủ lý do để làm như vậy. Đối với ông, những lời kêu gọi tăng lãi suất để “bình thường hóa” chính sách tiền tệ là không thuyết phục.
Quan điểm này của ông Tarullo đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều quan chức Fed khác, trong đó có cả Chủ tịch Janet Yellen, người ủng hộ Fed tăng lãi suất trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương Mỹ cũng khẳng định tương lai của Vương quốc Anh trong Liên minh châu Âu (EU) cũng là một trong những yếu tố mà Fed sẽ tính đến trong quyết định nâng lãi suất vào cuộc họp dự kiến diễn ra trong hai ngày 14-15/6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục