Quân đội Mỹ xác nhận máy bay ném bom chiến lược B-1B hoạt động tại Bán đảo Triều Tiên

11:53' - 02/05/2017
BNEWS Lực lượng không quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương (PACAF) xác nhận 2 máy bay ném bom chiến lược loại B-1B của lực lượng này ngày 1/5 đã thực hiện các chuyến bay trên bầu trời Bán đảo Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của PACAF, Trung tá Lori Hodge, cho biết những chiếc máy bay này xuất phát từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam (Goam) để thực hiện một số nhiệm vụ huấn luyện với các đối tác của Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông nhấn mạnh đây là hoạt động thường kỳ và “không liên quan đến tình hình hay đối tượng cụ thể nào”.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc tiết lộ các máy bay này đã tham gia diễn tập vào cuối tuần qua với máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và các máy bay túc trực trên tàu sân bay Carl Vinson đang có mặt trong khu vực, nhằm phô trương sức mạnh với Triều Tiên.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/5 đã lên tiếng phê phán các động thái quân sự gần đây của phía Mỹ, cáo buộc Washington đã làm gia tăng tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, ngày 30/4, hai nước đồng minh Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận chung kéo dài 2 tháng, trong đó có sự tham gia của nhiều loại vũ khí chiến lược của Mỹ như tàu sân bay Carl Vinson, máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và máy bay ném bom B-1B./.

>>> Trung Quốc phản đối siết chặt hơn nữa biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục