Quan ngại về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đẩy chứng khoán châu Á đi xuống

17:09' - 23/05/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên ngày 23/5 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự hoài nghi về hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Quan ngại về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đẩy chứng khoán châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters/Tyrone Siu
Cuối phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 1,18% (270,60 điểm) xuống 22.689,74 điểm.
Tại thị trường chứng khoán Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,82% (568,71 điểm) xuống 30.665,64 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải để mất 1,41% (45,39 điểm) xuống 3.168,96 điểm.
Chứng khoán Sydney giảm 0,2%, chứng khoán Singapore và chứng khoán Wellington giảm lần lượt là 1% và 0,7%. Hòa chung xu hướng này, chứng khoán Taipei, Manila và Bangkok cũng đỏ sàn.
Sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Donald Trump cho biết Nhà Trắng vẫn đang tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Tuy nhiên, Tổng thống D.Trump khẳng định ông sẵn sàng dời cuộc gặp sang thời điểm khác hoặc thậm chí hủy bỏ, nếu như không đạt được một số điều kiện nhất định. Ông D.Trump nhấn mạnh một trong những điều kiện để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, đó là Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Ngoài ra, thị trường còn bị tác động bởi những bình luận của Tổng thống Trump hồi cuối tuần trước về một thỏa thuận nhằm tránh chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Ông Trump bày tỏ "không hài lòng" với các cuộc đàm phán thương mại vừa qua, dù Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trước đó đã nhất trí rút lại các đe dọa áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ hai bên và tiếp tục các cuộc đàm phán về một loạt vấn đề thương mại. Nhận định của ông Trump làm dấy lên lo ngại rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn có thể rơi vào một cuộc chiến tranh thương mại mà chẳng ai được lợi.
Mở cửa phiên 23/5 các sàn châu Âu cũng mất đà khi chỉ số FTSE 100 tại sàn London và DAX tại sàn Frankfurt cùng để mất 0,3%, còn chỉ số CAC 40 trên sàn Paris giảm 0,4%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục