Quảng bá thực phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam

19:45' - 11/09/2015
BNEWS Hội chợ K-food giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, khách hàng có thể trực tiếp đàm thoại với nhà xuất khẩu Hàn Quốc và trải nghiệm sản phẩm ngay tại gian hàng trưng bày.

Trong buổi trao đổi với báo chí chiều ngày 11/9, Công ty Cổ phần hội chợ quảng cáo Việt Nam (Vinexad) cho biết, “Hội chợ thực phẩm K-Food” Bộ Nông nghiệp Thực phẩm & Nông thôn Hàn Quốc và Công ty aT tổ chức diễn ra từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội với mục đích quảng bá sâu rộng thực phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam.

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food khác với hội chợ triển lãm truyền thống đó là chủ yếu tập trung vào việc trưng bày sản phẩm và tìm hiểu thông tin sản phẩm. Hội chợ được tổ chức theo hình thức mới bằng việc giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, khách hàng có thể trực tiếp đàm thoại với nhà xuất khẩu Hàn Quốc và trải nghiệm sản phẩm ngay tại gian hàng trưng bày.

Người tiêu dùng được dùng thử món ăn Hàn Quốc. Ảnh : Thảo Nguyên/Bnews

Ngoài các gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp xuất khẩu, tại Hội chợ này còn có các gian hàng đặc biệt quảng bá các sản phẩm khác tiêu biểu của Hàn Quốc như sữa bột cùng các sản phẩm tiêu biểu của các nhà xuất khẩu tham gia Hội chợ được bài trí tại quầy trưng bày thể hiện được tính cao cấp, an toàn của sản phẩm.

Cũng trong ngày 11/9, trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra triển lãm B2B. Chương trình này có sự tham gia của 20 doanh nghiệp xuất khẩu và trên 80 khách hàng là các nhà nhập khẩu, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm; trong đó, có cả các khách hàng nhập khẩu đến từ các nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore.

Đại diện các doanh nghiệp thực hiện giao thương tại Hội chợ. Ảnh: Thảo Nguyên/Bnews

Bên cạnh đó, từ ngày 12-13/9, sẽ diễn ra chương trình lễ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc. Tại chương trình này, ngoài sự tham gia của các nhà xuất khẩu đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm thực phẩm ưu tú còn có sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Đồng thời còn diễn ra các chương trình dùng thử sản phẩm, thông qua đó người dân Hà Nội sẽ biết đến thực phẩm và văn hóa Hàn Quốc sâu rộng hơn.

Lễ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc cùng với các hoạt động văn hóa ngoài trời thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Ảnh: Thảo Nguyên/Bnews

Theo Ban tổ chức, Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food 2015 dự kiến tổ chức 7 đợt tại các thành phố khác nhau trên thế giới. Hội chợ đầu tiên được tổ chức vào tháng 8 tại Kuala Lumpur (Malaysia) và Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc). Tháng 9 dự kiến tổ chức hội chợ tại Hà Nội và Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Tháng 10 dự kiến tổ chức tại Jakarta (Indonesia), tháng 11 dự kiến tổ chức tại Trùng Khánh (Trung Quốc) và Dubai (các tiểu vương quốc A-rập thống nhất).

Ông Yoo Chung Sik, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc cho biết, về ưu điểm sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc luôn đảm bảo chất lượng. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng luôn được đảm bảo với quy trình sản kiểm tra sản phẩm ngặt nghèo. Tiếp đến là giữa Việt Nam và Hàn Quốc có sự tương đồng văn hóa vì cùng ảnh hưởng đạo nho giáo nên ẩm thực giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng có sự tương đồng.

Kim ngạch xuất khẩu hàng thực phẩm từ Hàn Quốc sang Việt Nam trong 3 năm gần đây tăng từ 6-12%. Ngoài ra, độ hiểu biết của người Việt Nam về thực phẩm Hàn Quốc cũng tăng 13% mỗi năm. Vì vậy thông qua Hội chợ này, với khẩu hiệu “Beyond K-Food, On your Table” (Hơn cả món Hàn, trên bàn của bạn), nhà tổ chức mong muốn giới thiệu tính ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc và hướng vào đối tượng là các bạn trẻ rất yêu thích làn sóng Hàn./.

Đỗ Thảo Nguyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục