Quảng Bình: Các tuyến Quốc lộ đã thông xe trở lại

16:17' - 16/10/2016
BNEWS Hiện nay, các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thông xe trở lại sau hơn một ngày bị chìm trong mưa lũ.
Mưa lớn gây gián đoạn giao thông tại Quảng Bình. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình mưa đã dứt, nước lũ xuống nhanh, các tuyến đường quốc lộ như 1A, 12A, 9B, đường xuyên Á, quốc lộ 15, đường Hồ Chí Minh…đã thông xe trở lại.

Tuy nhiên, nhiều tuyến tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã của tỉnh vẫn còn chìm trong nước lũ, hoặc bị hư hỏng nặng, chưa kịp sửa chữa để có thể thông xe.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nay, các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh đã thông xe trở lại.

Tuy nhiên, một số đoạn nhỏ việc thông xe còn hạn chế do đường còn bị ngập nhẹ hoặc bị hư hỏng và sạt lở mới sửa chữa được một phần…

Ngay sau khi đường Quốc lộ thông, các loại xe bị tắc ở tỉnh Quảng Bình trong những ngày qua đã lập tức tranh thủ lên đường để tiếp tục thực hiện hành trình của mình. Đến thời điểm này, số xe bị tắc trước đó đã cơ bản giải phóng hết.

Trong khi các tuyến đường Quốc lộ đã thông xe trở lại, tại tỉnh Quảng Bình, tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều đoạn vẫn còn bị phong tỏa, cấm tàu qua lại để đảm bảo người và phương tiện do hậu quả mưa lũ.

Trong đó, đáng chú ý có đến 5 khu gian đường sắt bị sạt lở mái taluy, nền đường nghiêm trọng phải phong tỏa cấm tàu qua lại.

Trong đó, khu gian đường sắt bị thiệt hại nghiêm trọng nhất là Ngọc Lâm - Lạc Sơn, Lạc Sơn - Lệ Sơn, Lệ Sơn - Mỹ Lệ...

Hiện nay, Ngành Đường sắt đã điều hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân, cùng nhiều phương tiện, thiết bị máy móc từ phía Nam và phía Bắc đến để phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình để đẩy mạnh công tác khắc phục sự cố nhằm sớm đưa tuyến đường sắt qua đây hoạt động trở lại../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục