Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị triển khai biện pháp phòng chống bão

11:06' - 25/07/2017
BNEWS Tỉnh Quảng Bình vừa có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão.
Tàu thuyền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào trú bão ở âu thuyền Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Công Tường-TTXVN

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ tối 24 đến sáng 25/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa vừa đến mưa to và rất to.

Tỉnh đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão; sử dụng các phương tiện thông tin phối hợp với các địa phương, gia đình giữ vững liên lạc với tất cả các tàu cá đang hoạt động trên biển, hướng dẫn tàu cá vào nơi neo đậu an toàn.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 3.652 tàu thuyền hoạt động trên biển với 14.939 lao động; hầu hết đều nắm rõ hướng di chuyển của bão số 4 và vào nơi trú ẩn.

Đến 6 giờ ngày 25/7, đã có 3.555 tàu cá với 14.139 thuyền viên vào bờ trú, tránh bão an toàn. Hiện Quảng Bình còn 97 tàu với 800 lao động đang hoạt động trên biển Đà Nẵng.

Các Đồn Biên phòng dọc bờ biển Quảng Bình đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu và thuyền trưởng thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển về nơi trú, tránh bão an toàn.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức các đoàn kiểm tra về các xã ven biển thuộc huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới, yêu cầu các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú bão; hướng dẫn người dân neo, chằng chống nhà và lên phương án di dời dân ở các vùng xung yếu.

Các địa phương vùng miền núi chủ động phương án di dời người dân ra khỏi các vùng có nguy cơ bị sạt lở hoặc lũ quét./.

Xem thêm:

>>>Dự báo thời tiết ngày mai 25/7: Bão số 4 gây mưa lớn từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi

>>>Sóng lớn đánh chìm hàng chục tàu cá của ngư dân Quảng Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục