Quảng Bình: Đề nghị miễn giảm phí qua Trạm thu phí TASCO

14:35' - 05/11/2017
BNEWS Khoảng 9 giờ sáng 5/11, nhiều lái xe đưa phương tiện đậu đỗ và chặn đường và dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí TASCO trên Quốc lộ 1A để đề nghị miễn giảm phí cho người dân địa phương.

Khoảng 9 giờ sáng 5/11, nhiều lái xe đưa phương tiện đậu đỗ và chặn đường và dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí TASCO trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để đề nghị miễn giảm phí cho người dân địa phương.

Sự việc khiến giao thông bị ách tắc gần 1 giờ đồng hồ.
Nhiều xe ô-tô cùng dán các dòng chữ “Miễn giảm phí qua trạm cho người dân địa phương” trên cabin xe và đỗ xe án ngữ các làn đường qua trạm thu phí này.
Theo phản ánh, người dân ở khu vực gần trạm thu phí này thường xuyên phải chịu chi phí quá cao khi tham gia giao thông.

Ông Lê Văn Thân, thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú cho biết: “Nhà tôi bán quán hàng, mua xe về đi chợ, từ nhà đến chợ chỉ 1km nhưng phải chịu mức phí hai chiều là 70 ngàn đồng. Số tiền này quá cao trong khi tôi bán hàng cả ngày cũng chỉ được chừng đó”.
Khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của huyện Quảng Trạch, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại hiện trường để xử lý, tuyên truyền các lái xe đưa phương tiện ra khỏi các làn đường thu phí và phân luồng giao thông.

Đơn vị khai thác đã dỡ bỏ gác chắn đối với một số làn xe để thông đường.
Đến khoảng hơn 10 giờ sáng cùng ngày, đường qua trạm thu phí lưu thông trở lại.
Trước những bất cập tại đây, Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND tỉnh Quảng Bình đã nhiều lần kiến nghị, đề nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan về việc xem xét miễn giảm phí cho người dân địa phương qua trạm thu phí TASCO.
Ngay sau khi sự việc diễn ra, đơn vị thu phí đã có cuộc thảo luận với các lái xe và đưa ra hướng giải quyết là miễn phí cho xe ô tô nhỏ.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bức xúc, chưa đồng tình với đề nghị này mà kiến nghị miễn giảm đối với tất cả các loại xe của người dân địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục