Quảng Bình: Phát hiện nước biển ven bờ đổi màu

21:39' - 04/05/2016
BNEWS Từ ngày 3/5, một khoảng nước biển ven bờ thuộc địa phận xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tự nhiên biến đổi màu sắc, trong khi nước phía ngoài khơi vẫn một màu xanh trong.
Nước ven biển ven bờ ở xã Nhân Trạch bị đục và biến đổi sang màu gạch trong khi phía ngoài khơi vẫn trong xanh. Ảnh: Võ Mạnh Thành-Nguyễn Đức Thọ/TTXVN

Khu vực nước ven bờ biển đổi màu ở Nhân Trạch kéo dài qua các thôn Vinh, thôn Khối, thôn Nhân Nam và thôn Nhân Quang của xã.

Theo quan sát của phóng viên TTXVN, chiều 4/5, nước biển ven bờ ở đây bị đục, có màu gạch nâu sẫm. Một số người dân cho biết, sáng nay, nước biển cũng bị đục, có màu gạch nhưng tươi hơn nhiều.
Theo ý kiến của một số người dân địa phương thì hiện tượng nêu trên là đặc biệt và bất thường vì vào mùa này nước biển ở đây thường rất trong và xanh, không thể có sự biến đổi màu như vậy.

Ông Hồ Thanh Vợi (xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) cho rằng: Nước biển ven bờ ở xã chỉ bị đục và đổi màu mỗi khi có thời tiết thay đổi hoặc biển động, trong khi thời tiết hai hôm nay rất đẹp. Vì vậy, đây là hiện tượng bất thường và đặc biệt…
Tuy nhiên, khi phát hiện nước biển ven bờ ở xã Nhân Trạch đổi màu, một số người dân lại cho rang, đó là chuyện bình thường vì bờ biển ở đây vẫn thường xuất hiện hiện tượng này.

Ông Trương Văn Thông (thôn Bắc, xã Nhân Trạch) cho biết: theo kinh nghiệm của người dân đi biển ở đây, mỗi khi con nước đứng thì việc nước ven bờ ở đây thường đổi màu.

Bên cạnh đó, ở bãi biển xã Nhân Trạch mỗi khi xuất hiện gió Đông Nam, nước biển cũng thường đổi màu. Hai hôm nay, ở đây xuất hiện gió Đông Nam nên việc nước đổi màu không có gì là lạ.

 Cán bộ chức năng đang lấy mẫu nước ở khu vực bị biển đổi màu sắc để kiểm tra... Ảnh: Võ Mạnh Thành-Nguyễn Đức Thọ/TTXVN

Việc nước biển ven bờ tự nhiên biến đổi màu sắc đã được người dân và chính quyền xã Nhân Trạch báo cáo lên các cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Bình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có mặt kịp thời để lấy mẫu nước kiểm tra. Sự việc này đã được báo cáo kịp thời lên Tổng cục Môi trường Việt Nam; các cơ quan chức năng ở Trung ương cũng đã vào cuộc để xác định nguyên nhân nước biển đổi màu ở đây...

Hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, trước mắt, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người dân trong khu vực không được tắm biển hoặc sử dụng nước biển cho các hoạt động khác chờ đến khi xác định được nguyên nhân và có thông báo kết quả chính thức từ cơ quan có thẩm quyền./.

Xem thêm:

Kết quả xét nghiệm: Cá của Quảng Bình an toàn cho người tiêu dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục