Quảng Bình phê duyệt 48 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018 - 2020

06:30' - 05/06/2018
BNEWS Quảng Bình vừa phê duyệt 48 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020 thuộc các lĩnh vực du lịch, dịch vụ thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục, y tế với tổng số tiền hơn 50.000 tỷ đồng.
Điểm du lịch trong di sản Phong Nha-Kẻ Bàng ở Quảng Bình. Ảnh: Hồ Cầu/ TTXVN

Trong các dự án đáng chú ý về lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại, tỉnh Quảng Bình ưu tiên kêu gọi 14 dự án với tổng số tiền mời gọi đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng, diện tích đất phục vụ dự án hơn 1.500 ha; trong đó, các dự án khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng ven biển và khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái được tỉnh Quảng Bình đặc biệt quan tâm với việc dành quỹ đất phục vụ cho mỗi dự án lên đến hàng trăm ha.

Đây được xem là các dự án động lực có giá trị cao trong việc tạo công ăn việc làm, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy sự phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Bình trong tương lai nên sẽ được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.
Trong công nghiệp, tỉnh Quảng Bình mời gọi đầu tư 5 dự án thuộc lĩnh vực điện gió, điện mặt trời, sản xuất, lắp rắp đồ điện dân dụng, điện tử, viễn thông và công nghiệp, sản xuất thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện năng, nhà máy sản xuất linh kiện, lắp ráp ô tô với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên đến hơn 8.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, các lĩnh vực khác như nông nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp, y tế, giáo dục được tỉnh Quảng Bình phê duyệt mời gọi đầu tư lần này cũng được đánh giá đầy tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.
Cùng với việc phê duyệt dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020, hiện nay, tỉnh Quảng Bình tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương trong tỉnh gấp rút xây dựng nội dung thông tin dự án.

Đồng thời, tổ chức hoạt động tuyên truyền quảng bá để mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham gia thực hiện trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. Tỉnh Quảng Bình cũng cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình không ngừng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và đã mời gọi được nhiều nhà đầu tư có uy tín đến với tỉnh. Các dự án du lịch và thương mại ở tỉnh Quảng Bình được xem là thế mạnh và được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Chỉ riêng từ năm 2016 đến nay, riêng lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại tỉnh Quảng Bình đã thu hút được hàng tỷ USD vốn đầu tư./.
Xem thêm:

>>>Ngư dân Quảng Bình liên tiếp phát hiện cá hố rồng chết dạt vào bờ biển

>>>Quảng Bình vươn lên mạnh mẽ sau sự cố môi trường biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục