KINH TẾ DỰ BÁO

Quảng cáo trực tuyến trên mạng điện thoại di động sắp vượt máy tính

Facebook Share

BNEWS.VNTheo dự báo của ZenithOptimedia, quảng cáo trực tuyến qua máy tính sẽ giảm dần qua các năm 2016, 2017 và 2018 với các mức giảm lần lượt là 0,9%, 0,4% và 6%.

Quảng cáo trực tuyến trên mạng điện thoại di động sắp vượt máy tính. Ảnh: waracle

Cơ quan dự báo ZenithOptimedia, thuộc hãng quảng cáo Publicis (Pháp) dự báo đến năm 2017 chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên mạng di dộng của các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ lần đầu tiên vượt chi tiêu quảng cáo qua mạng máy tính.

Trước đó, ZenithOptimedia đưa ra dự báo đến năm 2018, chi tiêu quảng cáo trực tuyến qua mạng di động mới qua mặt quảng cáo qua các trang mạng trên máy tính.

Zenith kỳ vọng các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ chi khoảng 99,3 tỷ USD cho quảng cáo trực tuyến qua mạng di động vào năm 2017, cao hơn 2% so với tổng mức chi tiêu quảng cáo qua trang mạng máy tính.

Theo dự báo của Zenith, quảng cáo trực tuyến qua máy tính sẽ giảm dần qua các năm 2016, 2017 và 2018 với các mức giảm lần lượt là 0,9%, 0,4% và 6%.

Tuy nhiên, ZenithOptimedia đã lần thứ hai hạ dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2016 xuống 4% so với mức dự báo 4,6% đưa ra trước đó trong tháng Ba.

ZenithOptimedia cho biết thêm các thị trường chi tiêu quảng cáo hàng đầu thế giới tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định trong giai đoạn năm 2015-2018.

Theo đó, chi tiêu quảng cáo tại thị trường Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn nhất cho tổng mức chi tiêu của ngành quảng cáo toàn cầu, tiếp đến là Mỹ.

QC (Theo Reuters)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.