THỜI SỰ

Quảng Nam: Hoàn thành thi công cầu tạm trên Quốc lộ 40B

Facebook Share

BNEWS.VNSau 2 ngày tập trung tối đa lực lượng thi công, trưa 4/11, cầu tạm Trà Giác trên Quốc lộ 40B, nối tỉnh Quảng Nam với các tỉnh Tây Nguyên đã hoàn thành xây dựng.

Thi công cầu tạm Trà Giác. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Đây là chiếc cầu thay thế cho cầu Trà Giác bị nước lũ đánh sập trước đó.

Hiện xe ô tô chở phương tiện máy móc thiết bị hạng nặng đã qua được cầu Trà Giác để san ủi hàng trăm nghìn mét khối đất đá bị sạt lở trên Quốc lộ 40B.

Để thi công cầu tạm Trà Giác, Công ty cổ phần công trình giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã sử dụng hàng trăm rọ đá lót móng, tạo mố cầu, lắp đặt đường dẫn. Giữa thân cầu được lắp 3 cống thoát nước, đường kính mỗi cống rộng 1,2 mét, đảm bảo thoát lũ, hạn chế việc xói lở thân cầu và mố cầu. Cầu có chiều dài gần 15 mét, rộng 4 mét.

Cầu tạm Trà Giác trên Quốc lộ 40B, nối tỉnh Quảng Nam với các tỉnh Tây Nguyên được các đơn vị thi công gập rút hoàn thành để thay thế cho cầu Trà Giác đã bị nước lũ cuốn sập trước đó. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Theo thống kê, do mưa lũ, trên tuyến Quốc lộ 40 B đoạn qua địa phận hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My có trên 40 điểm sạt lở với khối lượng đất đá bị sạt lở tràn xuống nền đường khoảng hơn 700.000 m3.

Tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ngành giao thông vận tải huy động tối đa nguồn lực, tập trung khắc phục nhằm sớm thông đường. Tuy nhiên, do lượng đất đá bị sạt lở quá lớn, mặt đường ở nhiều địa điểm bị nước lũ gây hư hại nặng, vì vậy ít nhất trong 2 ngày nữa, Quốc lộ 40 B mới có thể thông tuyến./.

Đoàn Hữu Trung/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.