Quảng Ngãi đi đầu trong việc phân phối xăng E5

14:54' - 19/01/2018
BNEWS Quảng Ngãi đã có chính sách hỗ trợ thỏa đáng đối với các đại lý kinh doanh xăng dầu khi tiếp nhận và phân phối xăng E5-Ron 92.
Quảng Ngãi đi đầu trong việc phân phối xăng E5. Ảnh minh họa: TTXVN
Tỉnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương trên cả nước triển khai sản xuất, phối trộn, kinh doanh xăng E5-Ron 92 để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ sớm nhất, bắt đầu từ ngày 01/12/2014 và trên toàn quốc từ ngày 01/12/2015.
Ông Trần Phước Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để thực hiện thành công và có hiệu quả, trước hết cần sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các sở, ban ngành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; trong đó vai trò của Sở Công Thương trong việc nắm chắc, đưa ra dự báo, đánh giá đúng thực tế sản xuất và phân phối xăng E5-Ron 92, tham mưu xây dựng quyết sách, kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện là rất quan trọng….
Bên cạnh đó, quyết định bước ngoặt, quyết định sự thành công của tỉnh Quảng Ngãi đó chính là chủ trương vận động tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không phân phối mặt hàng xăng Mogas 92 (A92) kể từ ngày 01/8/2014….
Tuy nhiên, để các cây xăng, dầu trên địa bàn tỉnh có thể thực hiện tốt việc phân phối xăng E5, Quảng Ngãi cũng đã có chính sách hỗ trợ thỏa đáng đối với các đại lý kinh doanh xăng dầu khi tiếp nhận và phân phối xăng E5-Ron 92, như: chính sách về “hoa hồng”, chính sách về cải hóa bồn bể.
Để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trong việc tồn chứa, kinh doanh mặt hàng xăng E5-Ron 92, các Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí súc rửa bể chứa, thay thế bulon... Phương thức hỗ trợ, sẽ được giảm trừ dần vào giá bán cho khách hàng khi khách hàng mua xăng E5-Ron 92 của các Tổng đại lý.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển các mặt hàng xăng và Ethanol; tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng đầu; tránh trường hợp các tổ chức, cá nhân phối trộn và đưa ra thị trường những sản phẩm xăng không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người tiêu dùng.
Sở Công Thương làm đầu mối tổ chức làm việc với nhà sản xuất, các nhà phân phối, các tổng đại lý nhằm mục đích kêu gọi, vận động các đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, tham gia phân phối xăng E5-Ron 92 thay thế xăng truyền thống; chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối, các tổng đại lý hướng dẫn các đại lý về kỹ thuật cải hoán, súc rửa bể chứa, thay thế bulon… để tiếp nhận xăng E5-Ron 92.
“Nhờ sự hỗ trợ và vào cuộc tích cực của chính quyền Quảng Ngãi, 100% đại lý, cây xăng, dầu đều tự giác và thực hiện nghiêm việc phân phối bán xăng E5; quan trong hơn, người dân và doanh nghiệp ở Quảng Ngãi đã có thói quen và hoàn toàn tin tưởng vào xăng E5”, Giám đốc Sở Công Thương Trần Phước Hiền chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục