Quảng Ngãi đưa vào sử dụng nhà máy xử lý xử lý chất thải rắn sinh hoạt

17:35' - 28/01/2018
BNEWS Ngày 28/1, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng Nhà máy xử lý xử lý chất thải rắn sinh hoạt, nhằm xử lý triệt để và hiệu quả lượng chất thải rắn trên địa bàn huyện.
Ngày 28/1, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng Nhà máy xử lý xử lý chất thải rắn sinh hoạt, nhằm xử lý triệt để và hiệu quả lượng chất thải rắn trên địa bàn huyện, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân. 
Nhà máy do Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Môi Trường MD đầu tư gần 60 tỷ đồng trên tổng diện tích hơn 20.000 m2 tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Nhà máy có công suất xử lý 50 tấn rác thải/ngày đêm (2.000-2.500kg/h) sẽ giải quyết được hết lượng rác từ 15 xã, thị trấn của huyện Đức Phổ 
Ngoài việc xử lý rác thải, bình quân mỗi ngày Nhà máy sản xuất 7 tấn phân hữu cơ vi sinh từ sản phẩm sau xử lý. 
Hiện nay, do sự phát triển kinh tế - xã hội nên lượng rác thải phát sinh trên địa bàn huyện Đức Phổ ngày càng gia tăng. Trong khi đó, huyện Đức Phổ lại chưa có khu xử lý rác tập trung, nên lượng rác thải từ nhiều khu dân cư và các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện chưa được xử lý hiệu quả. Do phương pháp xử lý thô sơ dẫn đến gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân sống gần khu vực. 
Việc ra đời nhà máy nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường bởi chất thải rắn, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 
“Nhà máy xử lý được sử dụng bằng công nghệ đốt, chất thải rắn sinh hoạt không những được xử lý một cách triệt để mà việc tiêu thụ năng lượng cũng như chi phí vận hành thấp hơn nhiều so với các công nghệ khác. Điều này góp phần rất lớn vào việc giảm áp lực cho ngành điện, giữ vững an ninh năng lượng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nói chung và phát thải CO2 nói riêng.” – Giám đốc Nhà máy bà Lê Thị Mỹ Diệp cho biết./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục