Quảng Ngãi nhu cầu điện trong mùa khô dự kiến tăng 11%

13:10' - 17/07/2018
BNEWS Bước vào mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tăng cao với mức tăng trưởng dự kiến 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
 Ở những khu vực cao điểm, có thể tăng cao từ 12- 13%. Trước tình hình trên, Công ty điện lực Quảng Ngãi đã gấp rút triển khai nhiều phương án khả thi, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố trên lưới điện.

Nhu cầu sử dụng điện tại Quảng Ngãi tăng cao. Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN
Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát sử dụng điện, thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, hệ thống rơle, hành lang an toàn lưới điện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời huy động nguồn phát riêng đối với khách hàng có nhu cầu sử dụng sản lượng lớn khi có yêu cầu.

Công ty cũng đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới để nâng cao năng lực quản lý vận hành lưới điện mùa khô như vận hành Trung tâm điều khiển và hệ thống SCADA/DMS, tăng cường sửa chữa điện nóng hotline…

Ngoài ra, còn trang bị bổ sung một số thiết bị, công cụ chẩn đoán, phát hiện sớm và ngăn ngừa sự cố như: Máy đo phóng điện cục bộ cho máy biến áp, máy đo nhiệt độ, nắp chụp polymer tại các trạm biến áp. Các thiết bị này hỗ trợ đắc lực trong kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ dẫn đến sự cố, từ đó có biện pháp khắc phục và thay thế kịp thời.

Công ty cũng thực hiện triệt để chương trình giảm sự cố, giảm mất điện năm 2018; xây dựng các kịch bản để điều hành và phân phối điện trong điều kiện hệ thống điện vận hành bình thường và điều kiện công suất hệ thống thiếu sản lượng. Mặt khác, tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Trong quản lý vận hành, từ quý 1/2018, công ty đã thực hiện các công việc sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên để hoàn thiện lưới điện, cũng như tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra tình hình phụ tải của các trạm biến áp để có những bước chuẩn bị hoán chuyển, tránh quá tải cục bộ trong thời tiết nắng nóng; nghiêm cấm các hành vi bắn kim tuyến lên đường dây, đốt nương rẫy dưới đường dây trong những ngày này.

Trường hợp thiếu điện lưới quốc gia, Công ty sẽ làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh để có những phương án dự phòng điện cho mùa khô. Hiện nay, có 5 nguồn thủy điện có thể sẵn sàng cung ứng điện cho Quảng Ngãi khi thiếu điện như: Cà Đú, Sông Riềng, Nước Trong, Hà Nang, Huy Măng. Để đáp ứng, các nhà máy thủy điện đang được khai thác hạn chế hơn, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu cấp nước cho phía hạ du./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục