Quảng Ninh lần đầu lập tổng đài hành chính phục vụ công dân

18:52' - 16/03/2017
BNEWS Từ nay, mọi công dân, doanh nghiệp và các tổ chức có thể được giải đáp mọi các thủ tục hành chính thông qua tổng đài 1900558826 của Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

 Đây là việc làm lần đầu tiên được thực hiện tại Quảng Ninh để hướng tới chính quyền phục vụ nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh được trang bị hệ thống tổng đài nội bộ với cấu hình 6 đường vào bưu điện ra 40 máy lẻ kết nối trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành làm việc tại Trung tâm.

Khi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp gọi điện thoại đến số tổng đài 1900558826, sẽ có hai nhân viên trực tổng đài được trang bị hệ thống máy tính kết nối mạng internet cùng với hệ thống điện thoại sẽ tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về quy trình, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, phí, lệ phí (nếu có) của Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh.

Những cuộc gọi chuyên sâu về chuyên môn sẽ được kết nối vào các quầy tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính để cán bộ các sở, ban, ngành trả lời trực tiếp.

Trường hợp với các câu hỏi không thể trả lời ngay, cần phải xin ý kiến các đơn vị liên quan và xem xét, thẩm định hồ sơ sẽ ghi nhận câu hỏi và phản hồi lại cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp qua địa chỉ email hoặc liên hệ trực tiếp.

Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu trong việc cải cách thủ tục hành chính khi thành lập một Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và 14/14 Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Mô hình trung tâm hành chính công hướng tới chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp đã giúp rút ngắn 40% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh./.

Xử lý triệt để xe “biển xanh” không sang tên đổi chủ
Xử lý triệt để xe “biển xanh” không sang tên đổi chủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục