Quảng Ninh lên tiếng về tên gọi lễ hội "Carnaval Sun Hạ Long 2018"

18:48' - 01/11/2017
BNEWS Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Hợp khẳng định: Lễ hội Carnaval Hạ Long sẽ không bị đổi tên như dự thảo của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018.

Như TTXVN đưa tin, trong buổi họp báo thường kỳ tháng 10 do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngày 31/10, đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Một trong hai sự kiện lớn của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh là Lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh” – “Chương trình Carnaval Sun Hạ Long 2018”.

Điều này khiến nhiều người cho rằng Lễ hội Carnaval Hạ Long, một thương hiệu, sản phẩm du lịch của người dân Quảng Ninh được gây dựng suốt một thập kỷ qua sẽ bị đổi tên thành “Carnaval Sun Hạ Long 2018”.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, đây là ý tưởng được dự thảo đưa vào chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018. Tuy nhiên, sau khi bàn thảo, UBND tỉnh đã thống nhất giữ nguyên tên gọi của chương trình Lễ hội Carnaval Hạ Long.
Chương trình lễ hội Carnaval Hạ Long lần đầu tiên được tổ chức năm 2007 trong Lễ hội du lịch Hạ Long – Quảng Ninh. Từ đó đến nay, lễ hội đường phố này được tổ chức thường niên vào mỗi dịp khai hội du lịch Quảng Ninh. Lễ hội do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, đến năm 2014 được giao cho UBND thành phố Hạ Long thực hiện.

Kinh phí của lễ hội từ ngân sách và nguồn xã hội hóa. Những năm gần đây, với chủ trương xã hội hóa ngày càng mạnh, việc tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long không dựa nhiều vào sự bao cấp của ngân sách. Đây là nét mới, phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển một cách toàn diện của Quảng Ninh hiện nay.
Liên quan đến nội dung chương trình của Năm Du lịch quốc gia 2018, sẽ có 100 sự kiện diễn ra xuyên suốt trong năm 2018 đến tháng 1/2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp tổ chức.
Tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì tổ chức 48 sự kiện; trong đó, điểm nhấn là lễ công bố, lễ khai mạc và lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018; chương trình Carnaval Hạ Long 2018; lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019; giải Golf Hạ Long FLC 2019 mở rộng...
Chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2018 là “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”./.

>>> Cần cân nhắc khi thay đổi thương hiệu du lịch Carnaval Hạ Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục