Quảng Ninh mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

14:20' - 07/05/2016
BNEWS Quảng Ninh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và luôn đồng hành để tháo gỡ mọi khó khăn cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn.
Một góc Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Phát biểu tại hội nghị tăng cường đầu tư của doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long cam đoan, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và luôn đồng hành để tháo gỡ mọi khó khăn cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định, tỉnh sẽ áp dụng mọi chính sách của Trung ương theo hướng có lợi cho doanh nghiệp nhất khi họ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Quảng Ninh bảo đảm sự ổn định lâu dài của chính sách, để doanh nghiệp yên tâm bỏ vốn đầu tư.

Quảng Ninh đề nghị cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, nghiên cứu các cơ hội, các dự án đầu tư tập trung vào dự án chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại ; dự án liên quan đến nuôi trồng, khai thác chế biến thủy sản …

Tỉnh Quảng Ninh cam kết phối hợp chặt chẽ, quyết tâm, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai các giải pháp nhằm phát triển nền nông nghiệp của tỉnh chuyển biến theo hướng sản xuất hàng hóa cạnh tranh quốc tế, hướng mạnh vào nâng cao chất lượng và giá trị và đáp ứng được các yêu cầu phát triển bền vững; đồng thời cam kết luôn đồng hành và dành cho các nhà đầu tư những điều kiện thuận lợi nhất có thể trong quá trình đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp hướng tới sự phát triển kinh tế xã hội, phát triển đô thị bền vững, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cam kết đồng hành với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, xóa bỏ những rào cản, trở ngại tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho nền kinh tế.

Ông Hà Công Tuấn cũng đề nghị Quảng Ninh nên tập trung vào 3 trụ cột của nông nghiệp đó là: xây dựng nền nông nghiệp giá trị gia tăng và hiệu quả; xây dựng nông thôn mới; phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao năng lực phòng chống giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Các doanh nghiệp đồng tình với chủ trương xây dựng thị trường nông nghiệp sạch của tỉnh là đúng hướng, đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh thông thoáng, tuy nhiên, các doanh nghiệp đều mong mỏi các chính sách phát triển nông nghiệp của nhà nước phải ổn định lâu dài tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

Thời gian gần đây, Quảng Ninh đã hình thành được các chuỗi sản phẩm cho nông nghiệp, xây dựng thương hiệu OCOP (chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm nông nghiệp) được thị trường đánh giá cao.

Tỉnh đã hoàn thành các quy hoạch, xây dựng các chính sách, quy hoạch các khu nông nghiệp công nghệ cao như Đông Triều, Đầm Hà, Vân Đồn … Quảng Ninh đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư nhiều dự án lớn như Tập đoàn Vingroup, Công ty Việt Úc, Công ty Phú Lâm, BIM...

Vingroup sẽ xây Trung tâm nông nghiệp ứng dụng cao tại Quảng Ninh. Ảnh:TTXVN

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 Dự án gồm: Dự án nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính tại huyện Đầm Hà của Công ty thủy sản Việt Úc và Dự án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Vineco Quảng Ninh tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Hồng Thái Tây ( thị xã Đông Triều ) của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VINECO với tổng mức đầu tư khoảng hơn 628 tỷ đồng.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Ninh với các viện nghiên cứu, nhà đầu tư chiến lượ c vào các lĩnh vực đầu tư trại lợn giống , nghiên cứu hợp tác ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao . Tỉnh cũng q uyết định hỗ trợ hơn mười tỷ đồng cho các dự án đầu tư k hu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung và s ản xuất giống công nghệ cao và nuôi thực nghiệm giống hải sản .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục