Quảng Ninh sử dụng mạng xã hội giám sát thủ tục dịch vụ công

15:52' - 17/10/2017
BNEWS UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định về việc ban hành Quy chế hoạt động vận hành trang mạng xã hội Fanpage DDCI Quảng Ninh thí điểm phục vụ triển khai giám sát chất lượng thủ tục dịch vụ công.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 3887/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế hoạt động vận hành trang mạng xã hội Fanpage DDCI Quảng Ninh thí điểm phục vụ triển khai giám sát chất lượng thủ tục dịch vụ công và điều hành kinh tế cấp cơ sở.

Đây là một động thái tích cực thể hiện sự điều hành năng động, linh hoạt của UBND tỉnh Quảng Ninh trong cải cách hành chính và thu hút đầu tư.
Fanpage DDCI Quảng Ninh thí điểm có tên là DDCI QUẢNG NINH (địa chỉ là https://www.facebook.com/DDCI-QU%E1%BA%A2NG-NINH-141861439703474/).

Fanpage được xây dựng với mục tiêu thu thập, tổng hợp, đánh giá giám sát ý kiến xã hội trên các mạng thông tin đại chúng về chất lượng điều hành kinh tế của cơ quan, cán bộ cấp cơ sở (cấp xã, phường của các địa phương và phòng, ban của các sở, ngành) hướng tới thuận lợi hóa mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Để vận hành Fanpage DDCI hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan cần vào cuộc một cách tích cực và có quy định rõ về chức năng, nhiệm vụ; quy trình thu thập, cung cấp, kiểm duyệt, cập nhật và báo cáo thông tin...
Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tự xây dựng và vận hành Fanpage DDCI của đơn vị mình nhằm xây dựng hình ảnh cởi mở minh bạch và thông thoáng của các cấp sở, ban, ngành, địa phương nhằm tăng tính tương tác cũng như khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp sâu rộng hơn vào quá trình điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương, trên cơ sở đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Ninh ở hiện tại và tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục