Quảng Trị đạt mục tiêu 100% thôn bản có điện lưới quốc gia

20:40' - 25/12/2016
BNEWS Hai thôn Trỉa và Cát, xã Hướng Sơn (Quảng Trị) là 2 thôn cuối cùng của tỉnh Quảng Trị đã có điện lưới quốc gia, góp phần để tỉnh Quảng Trị cán đích 100% thôn bản đã phủ sóng điện lưới quốc gia
Quảng Trị đạt mục tiêu 100% thôn bản có điện lưới quốc gia. Ảnh minh họa: TTXVN.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động tháng Tri ân khách hành tháng 12/2016 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty điện lực miền Trung, Công ty điện lực Quảng Trị đã đóng điện lưới quốc gia cho 2 thôn Trỉa và Cát, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đây là 2 thôn cuối cùng của tỉnh Quảng Trị đã có điện lưới quốc gia, góp phần để tỉnh Quảng Trị cán đích 100% thôn bản đã phủ sóng điện lưới quốc gia, vượt tiến độ 4 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI đề ra.
Công trình cấp điện thôn Trỉa và thôn Cát được thi công hoàn thành sau gần 9 tháng, có tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng, bao gồm: hơn 13 km đường dây trung áp và trên 5 km đường dây hạ áp, 2 trạm biến áp 25 KVA.

Trong quá trình triển khai thi công, ngành điện và các cấp chính quyền trong tỉnh Quảng Trị đã phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, giải tỏa cây cối tạo mặt bằng thi công. Đặc biệt, đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn địa hình rừng núi hiểm trở thi công với quyết tâm cao nhất đảm bảo đóng điện trước tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho bà con.

Anh Nguyễn Văn Thiệp, cán bộ kỹ thuật đơn vị thi công cho biết, khó khăn nhất trong quá trình thi công là điều kiện đi lại khó khăn, đồi dốc và gặp mưa liên tục nên việc vận chuyển vật liệu và trang thiết bị thi công hoàn toàn làm bằng thủ công.

Tuy nhiên, với quyết tâm thi công nhanh, đảm bảo đúng tiến độ anh em công nhân làm liên tục không có ngày nghỉ để đảm bảo bàn giao đóng điện trước Tết Nguyên đán cho bà con đồng bào vui xuân đón tết trong niềm vui có điện.
Trong niềm vui phấn khởi khi thôn bản có điện lưới quốc gia sau bao nhiêu năm thống nhất đất nước, anh Trần Văn Mạnh, thôn Trỉa vui mừng cho biết, trước đây chưa có điện lưới quốc gia, đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn, bây giờ Nhà nước đã kéo điện lưới vào tận thôn bản, hy vọng đời sống của bà con sẽ ngày càng đi lên.
Việc xóa thôn, bản trắng có điện lưới quốc gia đem lại ý nghĩa hết sức thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hoàn thành mục tiêu 100% thôn bản có điện lưới quốc gia theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục