Quầy bán thịt lợn VietGap đầu tiên được trưng bày

12:30' - 11/10/2015
BNEWS Tại chợ Hoà Bình (Quận 5, TP Hồ Chí Minh), quầy sạp bán thịt lợn đạt chuẩn VietGap đầu tiên được trưng bày với sản phẩm và logo nhãn hiệu, bao bì nhận biết sản phẩm VietGap.
Ảnh minh họa: TTXVN

Việc làm trên giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận dễ dàng và có giá bán tương đương thịt nuôi bình thường.
Đây là hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm thịt lợn được chứng nhận VietGap, thuộc Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP) (do Ngân hàng Thế giới tài trợ) phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ An Hạ (sở hữu lò giết mổ An Hạ, huyện Củ Chi) thực hiện.

Công ty TNHH dịch vụ An Hạ sẽ đứng ra thu mua toàn bộ lợn hơi xuất chuồng của các hộ nuôi được chứng nhận VietGap để tổ chức giết mổ và phân phối ra thị trường. Lô hàng đầu tiên được bán lẻ tại chợ Hòa Bình từ ngày 9/10, sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra các chợ truyền thống khác với giá tương đương với giá thịt lợn như hiện nay.
Hiện Tp. Hồ Chí Minh có 646 hộ nuôi lợn đạt chứng nhận VietGap, với tổng đàn lợn 41.000 con và có thể cung ứng ra thị trường bình quân 240 con/ngày. Lợn từ các hộ này khi xuất chuồng sẽ được đóng dấu chứng nhận VietGap trên giấy chứng nhận kiểm dịch, đến lò mổ được giết mổ bằng dây chuyền riêng và khi ra thị trường cũng được cơ quan thú y đóng dấu VietGap để phân biệt với thịt lợn thường./.
H.Chung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục