Quốc hội Thái Lan thông qua luật năng lượng hạt nhân mới

21:08' - 21/05/2016
BNEWS Hội đồng Lập pháp quốc gia (Quốc hội) Thái Lan vừa thông qua Luật Năng lượng hạt nhân vì hòa bình, với nhiều nội dung sửa đổi so với luật năng lượng hạt nhân trước đây.
Quốc hội Thái Lan thông qua luật năng lượng hạt nhân mới. Ảnh minh họa: Reuters
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Luật Năng lượng Hạt nhân vì hòa bình gồm 152 điều do Bộ Khoa học Thái Lan đệ trình trong đó sửa đổi 17 điều so với luật cũ, được thông qua tại phiên họp ngày 19/5 với 144 phiếu thuận, 1 phiếu chống và 5 phiếu trắng. 
Phát biểu tại phiên họp Quốc hội, Bộ trưởng Khoa học Thái Lan Pichet Durongkaveroj (Pi-chét Đu-rông-ca-vê-roi) nói rằng đạo luật mới được xây dựng thay thế cho Luật Năng lượng hạt nhân có từ năm 1961, để quản lý các hoạt động sử dụng vật liệu phóng xạ nhằm đảm bảo an toàn cho con người và môi trường cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định quốc tế về năng lượng hạt nhân. Theo luật mới, một ủy ban quản lý việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì hòa bình do Thủ tướng Thái Lan làm Chủ tịch cũng sẽ được thành lập. 
Tại phiên họp này, Quốc hội Thái Lan đề xuất soạn thêm một đạo luật về việc xử phạt dân sự đối với hành vi vi phạm luật năng lượng mới và yêu cầu Bộ Quốc phòng nước này soạn thảo một luật bổ sung để quản lý việc sử dụng năng lượng hạt nhân trên các phương tiện quân sự nước ngoài có mặt trên lãnh thổ hay lãnh hải Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục