THỜI SỰ

Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên – Huế khó hoàn thành trước 30/10

Facebook Share

BNEWS.VNKhối lượng công việc trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn La Sơn - Lăng Cô còn khá nhiều, nên mốc phải hoàn thành trước 30/10/2015 khó có thể thực hiện được.

Theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, trước 30/10/2015, dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 gói trái phiếu Chính phủ đoạn La Sơn – Lăng Cô và dự án BOT xây dựng hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia qua tỉnh Thừa Thiên- Huế phải hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ còn chưa đầy 3 tuần theo ghi nhận tại hiện trường khối lượng công việc trên tuyến còn khá nhiều, xem ra mốc thời gian trên rất khó đạt được.

Một đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa hoàn thành. Ảnh: Quang Toàn/BNews

Tại dự án Quốc lộ 1 gói trái phiếu Chính phủ đoạn La Sơn – Lăng Cô dài 29,7km do Ban Quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) – đại diện chủ đầu tư, theo ghi nhận của phóng viên các nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là nhiều đoạn trên công trường đặc biệt là qua thị trấn Phú Lộc, xã Lộc An, huyện Phú Lộc... vẫn chưa thảm xong bê tông nhựa, trong khi thời điểm này tại Thừa Thiên- Huế đã có mưa liên tục sẽ ảnh hưởng đến việc thảm bê tông nhựa. Riêng 4 cầu yếu nằm trên tuyến là cầu Truồi, Hói Rui, Bàu Hưng và Thừa Lưu hiện đường dẫn hai đầu cầu vẫn còn ngổn ngang công việc.

Đối với hai hầm Phước Tượng - Phú Gia (do Công ty cổ phần Phước Tượng – Phú Gia làm chủ đầu tư), trước đó theo cam kết với Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thành trong tháng 9/2015. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khối lượng công việc của dự án này vẫn còn khá nhiều, mặc dù các hạng mục chính của hầm cơ bản được hoàn thành. Cụ thể đường dẫn vào các hầm vẫn còn chưa xong mặt bằng.

Ông Hoàng Văn Châu, Phó Giám đốc điều hành dự án Quốc lộ 1 gói trái phiếu Chính phủ cho biết, hiện trên toàn dự án vẫn gặp một số khó khăn về giải phóng mặt bằng, trong đó một số hộ dân vẫn còn cản trở thi công do chưa giải quyết được vấn đề bồi thường việc làm nứt nhà, cửa do thi công lu rung gây ra.

Trước đó, ngày 4/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã kiểm tra hiện trường dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia, Quốc lộ 1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế. Qua kiểm tra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị thi công dồn tất cả lực lượng, tranh thủ thời tiết thuận lợi để hoàn thành dự án trước 30/10/2015.

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km848+875 – Km890+200, qua tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng mức đầu tư trên 1.660 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng trên 1.050 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng đã bao gồm chi phí dự phòng là trên 400 tỷ đồng...

Hai hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia với tổng mức đầu tư 1.743 tỷ đồng được thiết kế với hai làn xe cơ giới, có tổng chiều dài gần 6 km. Trong đó, hầm đường bộ qua đèo Phước Tượng dài 345 m, đường dẫn vào hầm dài 3,46 km; hầm đường bộ qua đèo Phú Gia dài 497 m, đường dẫn vào hầm dài 2,47 km.

Theo đánh giá sau khi các dự án trên được hoàn thành có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, giao thương trên trục kinh tế, đô thị Huế-Chân Mây, Lăng Cô-Đà Nẵng đồng thời cũng hạn chế tai nạn giao thông thời gian vừa qua./.

Quang Toàn












BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.