Quốc lộ 14 phải sửa vì mặt đường kém chất lượng

11:45' - 08/10/2015
BNEWS Lý giải về việc bê tông nhựa mặt đường kém chất lượng, ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông cho rằng do trạm trộn mới hoạt động nên chất lượng chưa ổn định.

Ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã yêu cầu Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông phải tiến hành đào lớp bê tông nhựa không đảm bảo chất lượng để làm lại mặt đường Quốc lộ 14 đoạn qua xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông từ km 854 - km 854 + 700.

Kinh phí sửa chữa, Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông phải chịu trách nhiệm, không được tính vào kinh phí phát sinh khi nâng cấp mở rộng Quốc lộ 14.

Từ km 854 đến km 854 + 700 rất nhiều đoạn đường quốc lộ 14 chất lượng không đảm bảo. Ảnh: TTXVN.

Tính đến thời điển hiện tại, đây là đoạn đường duy nhất trên Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông phải sửa chữa lại vì chất lượng không đảm bảo sau khi thông xe đưa vào khai thác Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14.

Sự việc được phát hiện khi các cơ quan thẩm quyền kiểm tra phát hiện chất lượng bê tông lớp mặt tại đoạn đường này không đồng đều như những đoạn khác, độ rỗng bê tông nhựa lớn hơn, nhìn có vẻ như rạn nứt.

Cũng theo ông Bản, đúng ra, Công ty Đức Long phải làm ngay sau khi thông xe nhưng thời gian này trời mưa nhiều, nếu thi công, nước sẽ xâm nhập bê tông gây ảnh hưởng đến chất lượng bê tông nhựa.

Lý giải về việc bê tông nhựa mặt đường kém chất lượng, ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông cho rằng do trạm trộn mới hoạt động nên chất lượng chưa ổn định.

Đơn vị này đang tập trung sửa chữa, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến người và phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.

Quốc lộ 14 qua tỉnh Đắk Nông vừa được thông xe cuối tháng 6/2015 đưa vào khai thác Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa phận tỉnh Đắk Nông. Dự kiến cuối tháng 10/2015, tuyến đường này sẽ được Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông bắt đầu thu phí để hoàn vốn./.
Ngọc Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục