THỜI SỰ

Quốc lộ 1A qua Bình Định mới hoàn thành đã hư hỏng

Facebook Share

BNEWS.VNTuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định thuộc dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A với tổng chiều dài hơn 118 km mới đưa vào sử dụng ngày 14/11 nhưng đã có có dấu hiệu xuống cấp.

Dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên. Ảnh minh họa: Thế Lập/TTXVN

Tuyến đường có nhiều đoạn đi qua địa phận xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ; các xã Cát Tân, Cát Hanh và Cát Trinh, huyện Phù Cát và xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước và Phường Bình Định, thị xã An Nhơn bị hư hỏng tạo thành ổ trâu, ổ gà gây bức xúc cho người dân tham gia giao thông.

Theo ngành chức năng tỉnh Bình Định, một số cán bộ và người dân sinh sống 2 bên tuyến đường đều cho rằng chất lượng mặt đường không đảm bảo. Nhiều đoạn đường mới làm nhưng thảm bê tông không phẳng, gồ ghề.

Năm nay, mùa mưa mới bắt đầu, chưa có lũ, nếu chất lượng làm đường như vậy, khi mưa lũ lớn chắc chắn tuyến đường sẽ hư hỏng nặng hơn.

Trong khi đó, các tỉnh từ Khánh Hoà trở vào Bình Thuận, qua tuyến đường dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đều thấy mặt đường phẳng lỳ.

Trước tình trạng trên, hiện huyện Phù Mỹ, các đơn vị Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh bố trí lực lượng rào chắn, khắc phục lại đoạn bị hư hỏng. Riêng các đoạn đi qua huyện Phù Cát và Tuy Phước còn nhiều ổ trâu, ổ gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông nên cần sớm được khắc phục.

Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 19 đi qua địa phận tỉnh Bình Định cũng không khá hơn. Toàn tuyến có chiều dài hơn 70 km và theo kế hoạch đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, khi qua tuyến đường này, việc thi công vẫn còn ngổn ngang và liệu Công ty 26 (Bộ Quốc phòng) có thể hoàn thành toàn tuyến trong gần một tháng còn lại của năm. Trong khi đường chưa xong, việc xây dựng Trạm thu phí đặt tại địa phận xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn lại được thi công khẩn trương và cơ bản đã hoàn thành./.

Viết Ý/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.