THỜI SỰ

Quốc lộ 1A: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn qua Quảng Trị

Facebook Share

BNEWS.VNHiện nay trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị, người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách... gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài gần 70 km, đã được Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương nâng cấp mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã có nhiều bất cập. Đó là người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách... vì vậy đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Trước thực trạng trên, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết: Đơn vị nhận thi công mở rộng Quốc lộ 1A đoạn dài 15,54km từ thành phố Đông Hà đến huyện Gio Linh, từ sau khi hoàn thành và tiến hành đặt dải phân cách cứng theo quy định, Công ty đã đề xuất không đặt giải phân cách cứng tại 32 vị trí.

Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải thiết kế và kết quả thống nhất giữa các bên liên quan cho phép chỉ mở 16 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường này. Nhưng ngay sau khi thi công đặt dải phân cách, nhiều hộ dân không đồng tình.

Các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cho rằng việc đặt dải phân cách trên tuyến ở nhiều điểm là bất cập, không phù hợp với thực tế, yêu cầu đơn vị phải dừng thi công.

Theo đó, sau rất nhiều cuộc họp xem xét, kiểm tra thực tế, các cơ quan liên quan đã đi đến thống nhất mở tổng cộng 23 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường nói trên.

Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thể đặt được dải phân cách tại 10 điểm do người dân tiếp tục phản ứng, ngăn cản…

Mặc dù vậy, đến nay vẫn còn thêm 12 đơn kiến nghị của các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và tập thể các hộ dân trong vùng xin điều chỉnh và dỡ bỏ dải phân cách cứng đã đặt trước đó.

Trên thực tế, việc mở tới 23 điểm quay đầu trên đoạn đường dài chỉ 15,54km là quá nhiều.

Đoạn đường dài nhất được mở hiện nay trên tuyến này chỉ 1,5km; trong khi đó quy định của Bộ Giao thông-Vận tải là từ 1-2km ngoài đô thị mở một điểm quay đầu. Nếu mở nhiều hơn nữa theo mong muốn của người dân, thì sẽ tiềm ẩn rất lớn nguy cơ gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của phóng viên, dường như mọi lúc trên tuyến đường này xe máy, xe đạp tham gia giao thông vẫn ngang nhiên chạy ngược chiều, thậm chí người dân buôn bán hai bên đường còn vận chuyển hàng hóa tập kết trên dải phân cách để chờ xe chạy làn bên kia đậu đỗ, bốc hàng hóa cho nhanh mà không phải tìm điểm quay đầu.

Như vậy, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A là rất cao./. 

Trần Tĩnh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.