Quỹ đầu tư bất động sản rót vốn cho thị trường bán lẻ thuốc

16:11' - 05/01/2016
BNEWS Ngày 5/1, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management Corporation (SAM) ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Đầu tư Mỹ Châu (hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu).
Lễ ký kết giữa Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management Corporation (SAM) và Công ty CP Đầu tư Mỹ Châu (hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu). Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVN

Theo cam kết này, SAM sẽ đầu tư một khoản tương đương 15% cổ phần để trở thành đối tác chiến lược tham gia vào hội đồng quản trị của Mỹ Châu nhằm mở rộng quy mô hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu, hỗ trợ xây dựng chiến lược, tái cấu trúc bộ máy quản lý, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng tính minh bạch trong quản lý kinh doanh.

Bà Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Mỹ Châu cho biết, việc hợp tác chiến lược với SAM sẽ giúp Mỹ Châu có thêm nguồn lực về tài chính lẫn kỹ năng quản lý, qua đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh cũng như mang lại nhiều lợi ích thiết thực về giá cả và tiện ích dành cho người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là người có thu nhập thấp có cơ hội được điều trị bệnh tốt nhất mà không phải lo lắng về khoản tiền thuốc khổng lồ không thể kiểm soát.

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Quỹ SAM chia sẻ, hợp tác đầu tư với Mỹ Châu nằm trong chiến lược dài hạn của SAM hướng đến hợp tác với các thương hiệu lớn và có uy tín trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Mục đích của cam kết này nhằm đem đến cho người tiêu dùng khắp cả nước các loại dược phẩm thiết yếu, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nhất.

Quỹ SAM được thành lập năm 2007, có văn phòng giao dịch tại Tp. Hồ Chí Minh và Los Angeles, Hoa Kỳ và đã đầu tư hơn 250 triệu USD vào hơn 45 công ty, dự án tại Việt Nam.

Trong khi đó, Công ty CP đầu tư Mỹ Châu (chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu) là nhà thuốc tiên phong trong việc triển khai siêu thị thuốc online và dịch vụ giao hàng tận nhà. Trong 3 năm tới, Mỹ Châu sẽ mở rộng thành hệ thống 80 nhà thuốc trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục