Quy định mới về tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay tới Mỹ có hiệu lực

14:13' - 20/07/2017
BNEWS Hành khách tới Mỹ từ gần 300 sân bay quốc tế thuộc 105 quốc gia, trong đó có Mexico và Canada, bắt đầu bị kiểm tra gắt gao hơn khi mang theo thiết bị điện tử có kích cỡ lớn hơn điện thoại cầm tay.

Với việc tăng cường những biện pháp an ninh, hành khách tới các sân bay Mỹ sẽ phải trình những thiết bị điện tử trên để các nhân viên an ninh kiểm tra và phải đảm bảo các thiết bị này đang hoạt động.

Mỹ để ngỏ khả năng cấm máy tính xách tay trên những chuyến bay quốc tế. Ảnh: reuters

Ngoài ra, theo thông báo của các sân bay và các quan chức hàng không Mỹ, thời gian kiểm tra an ninh đối với những hành khách trên sẽ được kéo dài hơn so với trước đây.

Trong khi đó, kênh truyền hình trung ương của Canada (CTV) đưa tin nước này cũng sẽ áp dụng các biện pháp an ninh tương tự đối với những hành khách trên các chuyến bay tới Mỹ tại tất cả các sân bay.

Động thái trên diễn ra sau thông báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ về việc các phần tử khủng bố đang theo đuổi các kiểu tấn công khủng bố mới nhằm vào ngành hàng không.

Theo những biện pháp trên, tất cả các hãng hàng không Canada đã khuyến cáo hành khách tới các sân bay sớm hơn ít nhất 2 giờ để được kiểm tra an ninh kỹ hơn.

Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết dựa vào những thông tin tình báo nắm bắt được, bộ này đã nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp an ninh đối với tất cả các chuyến bay tới Mỹ.

Theo bộ trên, những biện pháp này bao gồm việc giám sát các hành khách, tăng cường an ninh xung quanh khu vực để máy bay và khu vực các hành khách làm thủ tục hàng không, sử dụng các công nghệ tiên tiến về đảm bảo an ninh và tăng cưởng sử dụng chó nghiệp vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục