1. >

Quy định về hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không

Facebook Share

BNEWS.VN Hành lang bảo vệ an toàn của đường dây dẫn điện trên không được quy định rõ tại Điều 11 Nghị định 14 của Chính phủ.

Quy định về hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không

Hệ thống lưới truyền tải điện quốc gia hiện có khoảng 19.000 km đường dây 220kV và 500kV, gần 100 Trạm biến áp với tổng dung lượng trên 50.000MVA trải dài trên cả nước.

Khó khăn lớn nhất trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục của hệ thống truyền tải điện là tình trạng vi phạm an toàn lưới điện cao áp ngày càng gia tăng.

Hành lang bảo vệ an toàn của đường dây dẫn điện trên không được quy định rõ tại Điều 11 Nghị định 14 của Chính phủ - Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực về Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Cụ thể:

- Chiều dài hành lang được tính từ vị trí đường dây ra khỏi ranh giới bảo vệ của trạm này đến vị trí đường dây đi vào ranh giới bảo vệ của trạm kế tiếp;

- Chiều rộng hành lang được giới hạn bởi hai mặt thẳng đứng về hai phía của  đường dây, song song với đường dây, có khoảng cách từ dây ngoài cùng về mỗi phía khi dây ở trạng thái tĩnh theo quy định là 6,0m đối với cấp điện áp đến 220kV và 7,0m đối với cấp điện áp 500kV

- Chiều cao hành lang được tính từ đáy móng cột đến điểm cao nhất của công trình cộng thêm khoảng cách an toàn theo chiều thẳng đứng quy định là 4,0m đối với cấp điện áp 220kV và 6,0m đối với cấp điện áp 500kV

- Hành lang bảo vệ an toàn các loại cáp điện đi trên mặt đất hoặc treo trên không được giới hạn về các phía là 0,5 m tính từ mặt ngoài của sợi cáp ngoài cùng.

- Theo khoản d Điều 17 Nghị định 14 của Chính phủ quy định thì đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp phải công bố công khai mốc lộ giới hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Không vi phạm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp là hành động bảo vệ tính mạng và tài sản của chính người dân, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia ./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.