Quy hoạch thị trấn Phù Đổng thành đô thị văn hóa lịch sử phía Bắc Thủ đô

14:27' - 05/08/2016
BNEWS Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội, Hà Nội đã phê duyệt đồ án "Quy hoạch thị trấn Phù Đổng huyện Gia Lâm" thành đô thị văn hóa, lịch sử hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gia Lâm

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt đồ án "Quy hoạch thị trấn Phù Đổng huyện Gia Lâm" thành đô thị văn hóa, lịch sử hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gia Lâm, với đặc trưng có khu di tích đền Gióng và hành lang xanh.

Diện tích khu vực lập quy hoạch hơn 883 ha; trong đó, đất phát triển đô thị khoảng 181ha với quy mô dân số đến năm 2030 là khoảng 20.000 người.

Trong quá trình triển khai đồ án quy hoạch thị trấn Phù Đổng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc luôn đề cao các không gian di tích của địa phương, nhằm liên kết tuyến du lịch với các công trình di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội, làng nghề... trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Mục đích của việc lập quy hoạch chung thị trấn Phù Đổng là nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời, kế thừa có chọn lọc quy hoạch chung xây dựng huyện Gia Lâm đã được phê duyệt năm 2009.

Quy hoạch thị trấn Phù Đổng cũng là nhằm rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án có liên quan; nghiên cứu đề xuất giải pháp đối với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt; xác định khung kết cấu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật; khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai, tối ưu hóa các nguồn lực tài chính, nhân lực, thị trường, văn hóa…

Phù Đổng trước đây là một xã thuộc huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Năm 1961, xã được chuyển về huyện Gia Lâm; phía Đông giáp với xã Trung Mầu, phía Tây giáp với xã Đình Xuyên và Dương Hà, phía Nam giáp xã Cổ Bi, Đặng Xá và phường Phúc Lợi, còn phía Bắc giáp với xã Ninh Hiệp (Gia Lâm), Phù Chẩn, Đại Đồng, Chi Phương (Bắc Ninh)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục