Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa hợp tác với ngân hàng của Nhật Bản

21:42' - 14/03/2016
BNEWS Các hoạt động hợp tác bao gồm cung cấp thông tin và tư vấn cho quỹ SMEDF về tài chính cho DNNVV thực hiện bởi JSB, hợp tác và tổ chức hội thảo và kết nối kinh doanh

Lễ ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) - SMEDF với Ngân hàng Johnan Shinkin (JSB - Nhật Bản) diễn ra ngày 14/3 tại Hà Nội là cơ sở để triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong việc đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ các DNNVV của Việt Nam do Quỹ Phát triển DNNVV triển khai trong thời gian tới.

Theo thỏa thuận tại Biên bản ghi nhớ, các hoạt động hợp tác bao gồm cung cấp thông tin và tư vấn cho quỹ SMEDF về tài chính cho DNNVV thực hiện bởi JSB, hợp tác và hỗ trợ về trao đổi cán bộ giữa các bên, hợp tác và tổ chức hội thảo và kết nối kinh doanh cũng các thỏa thuận khác giữa hai bên theo nhu cầu hoạt động.

Về phương thức hợp tác, các bên sẽ thực hiện thảo luận và trao đổi thông tin về các biện pháp cụ thể để triển khai thưc hiện các hoạt động hợp tác, việc phân bổ tài chính cho các hoạt động tham gia thực hiện nội dung biên bản ghi nhớ.

Phát biểu tại lễ ký, bà Hoàng Thị Hồng, Giám đốc SMEDF khẳng định việc ký kết hợp tác với phía JSB là kết quả tất yếu của quá trình thảo luận kỹ lưỡng giữa hai bên trong năm 2015.

Bà Hồng cũng đánh giá cao sự hợp tác của JSB trong việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của đối tác Nhật Bản trong việc hỗ trợ khu vực DNNVV của Việt Nam phát triển và có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Theo bà Hồng, hiện nay tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, nhu cầu hỗ trợ tài chính DNNVV và hợp tác kết nối giữa các tổ chức tài chính xuyên quốc gia đã mang tính toàn cầu, do đó việc ký kết thể hiện việc hợp tác cũng nằm trong xu hướng chung này, có cùng triết lý hoạt động và đi đúng mục đích hỗ trợ DNNVV của Việt Nam và quốc tế.

“Rất mong hợp tác giữa hai bên sẽ đem lại giải pháp cụ thể trong việc triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ DNNVV của Việt Nam cũng như đóng góp sự hỗ trợ tài chính một cách hiệu quả cho DNNVV trong khu vực và quốc tế.

Việc ký kết này sẽ là cơ sở thuận lợi cho quá trình phối hợp thảo luận các hoạt động cụ thể để triển khai kế hoạch hợp tác về trao đổi thông tin, cử cán bộ hỗ trợ, hỗ trợ kết nối kinh doanh, hỗ trợ đào tạo…

Đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động của SMEDF trong năm nay để Quỹ chính thức triển khai hỗ trợ DNNVV theo đúng mục tiêu Chính phủ đã đề ra", bà Hồng cho biết.

Về phần mình, ông Masao Morita, Chủ tịch JSB khẳng định Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và để đẩy mạnh hơn mức tăng trưởng này thì không thể thiếu sự đóng góp của DNNVV, một khu vực kinh tế trọng yếu của nền kinh tế.

“Trong tương lai, với 600 nghìn DNNVV hoạt động sẽ tăng cường hơn nữa đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam. Do đó, chúng tôi rất mong việc ký Biên bản ghi nhớ sẽ là cơ hội để hai bên cùng có các hoạt động hiệu quả tạo các điều kiện hỗ trợ DNNVV đóng góp nhiều hơn cho đất nước”, ông Masao nhấn mạnh.

Ông Masao Morita cho biết, JSB là một trong những ngân hàng tín dụng có quy mô lớn nhất tại địa phương của Nhật Bản.

Với kinh nghiệm và bí quyết đã tích lũy nhiều năm trong việc hỗ trợ DNNVV của Nhật Bản sẽ có thể đóng góp cho Quỹ để hỗ trợ hiệu quả cho các các DNNVV của Việt Nam.

Đồng thời, Chủ tịch JSB cũng khẳng định sẽ tích cực giới thiệu và hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của JSB kết nối với DNNVV là khách hàng của SMEDF để hai bên có điều kiện tiếp cận và đi tới hợp tác trong tương lai.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu nguyện vọng và mục tiêu của các DNNVV là khách hàng của chúng tôi để tư vấn và giới thiệu, hỗ trợ họ khi họ có nhu cầu đầu tư sang Việt Nam”, ông Masao Morita chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục