Quyết sách của Fed đưa màu xanh xuống Phố Wall

14:54' - 19/03/2016
BNEWS Sau khi "loạng choạng" vào đầu tuần, chứng khoán Mỹ đã phục hồi ấn tượng vào cuối tuần này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khép lại cuộc họp mới nhất với mức lãi suất không thay đổi.
Quyết sách của Fed đưa màu xanh xuống Phố Wall. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Sau khi "loạng choạng" vào đầu tuần do chờ đợi quyết sách từ các ngân hàng trung ương lớn, chứng khoán Mỹ đã phục hồi ấn tượng vào cuối tuần này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khép lại cuộc họp mới nhất với mức lãi suất không thay đổi. 
Phố Wall khởi động tuần này (ngày 14-15/3) với sắc xanh đỏ đan xen khi giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước thềm một số cuộc họp của các ngân hàng trung ương chủ chốt diễn ra trong tuần. Theo chuyên gia phân tích thuộc FXTM Lukman Otunuga, thị trường lo ngại các ngân hàng trung ương đã ‘cạn’ các giải pháp để vực dậy nền kinh tế toàn cầu trong khi nhân tố Trung Quốc vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. 
Tuy nhiên, tới phiên giao dịch ngày 16/3, đà tăng đã trở lại trên sàn chứng khoán Mỹ sau khi Fed kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày với quyết định không thay đổi lãi suất. Quyết định trên phù hợp với dự đoán của phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư.

Việc Fed không tăng lãi suất vào thời điểm này bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó có những quan ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại tại Trung Quốc, châu Âu và các nền kinh tế đang nổi. Ngoài ra, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa đưa ra gói kích thích kinh tế, cùng với việc các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh cũng khiến Fed phải thận trọng trong chính sách tiền tệ. 
Xu hướng tăng điểm tiếp tục được duy trì trong hai phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, nhờ dư âm của việc Fed "kìm chân" lộ trình nâng lãi suất do những lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 
Kết thúc phiên 18/3, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 120,81 điểm (0,69%), lên 17.602,30 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq cũng tiến 20,66 điểm (0,43%), lên 4.795,65 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 8,99 điểm (0,44%), lên 2.049,58 điểm. Tính chung cả tuần qua, Dow Jones tăng 1,8%, S&P 500 tăng 1,3%, còn Nasdaq Composte cộng thêm 1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục