1. >

Quyết sách gây thất vọng của ECB khiến chứng khoán Á-Âu đỏ sàn

Facebook Share

BNEWS.VN Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ trước xu hướng bán tháo của giới đầu tư sau khi gói kích thích kinh tế mới của ECB gây thất vọng thị trường.

Quyết sách gây thất vọng của ECB khiến chứng khoán Á-Âu đỏ sàn

Quyết sách gây thất vọng của ECB khiến chứng khoán Á-Âu đỏ sàn. Ảnh: Reuters

Nối tiếp đà giảm điểm của chứng khoán Phố Wall, trong phiên giao dịch chiều 4/12, các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm.

Kết thúc phiên này, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo và chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải lần lượt giảm 435,42 điểm (2,18%) và 59,83 điểm (1,67%) xuống còn 19.504,48 điểm và 3.524,99 điểm.

Đây là lần mất điểm đầu tiên của chứng khoán Thượng Hải sau bốn phiên ghi điểm liên tiếp. Bên cạnh đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng hạ 181,12 điểm (0,81%) xuống còn 22.235,89 điểm trong khi chỉ số S&P/ASX200 tại Sydney cũng để mất 1,5%.

Sau cuộc họp chính sách diễn ra hôm 3/12, mặc dù ECB đã quyết định mở rộng các chính sách kích thích kinh tế hiện hành bằng cách hạ lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại xuống -0,3% (từ mức -0,2% hiện nay).

ECB kéo dài chương trình mua tài sản (APP) trị giá 60 tỷ euro/tháng thêm sáu tháng cho tới cuối tháng 3/2017, song quy mô của những biện pháp này vẫn là chưa đủ đối với giới đầu tư.

Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Japan Asia Securities Mitsuo Shimizu cho hay thị trường đã chờ đợi một giải pháp mang tính “kỳ diệu” từ Chủ tịch ECB Mario Draghi với những biện pháp kích cầu mang tính mạnh mẽ hơn nhưng sau đó lại phải nhận về một cú sốc. Đây là nguyên nhân đẩy các sàn chứng khoán toàn cầu rơi sắc đỏ trong phiên này.

Trong khi đó, đám mây u ám cũng bao trùm lên khắp các sàn chứng khoán châu Âu với chứng khoán Paris và Frankfurt cùng hạ 3,6% còn chứng khoán London cũng để mất hơn 2%.

Phương Nga (Theo AFP)







logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.